Ai cũng muốn nhanh chóng thành công, nhưng bắt tay vào mới biết mọi chuyện không hề dễ như tưởng tượng. Để chinh phục mục tiêu thành công bạn cần rất nhiều yếu tố, đôi khi đó là những thủ thuật đơn giản không ngờ.
Ai cũng muốn nhanh chóng thành công, nhưng bắt tay vào mới biết mọi chuyện không hề dễ như tưởng tượng. Để chinh phục mục tiêu thành công bạn cần rất nhiều yếu tố, đôi khi đó là những thủ thuật đơn giản không ngờ.
Sundar Pichai – Biết làm gì để nạp năng lượng mỗi sáng
Giám đốc điều hành của Google tự hình thành cho mình một thói quen buổi sáng, đó là ăn sáng tại nhà với trứng ốp la, nhâm nhi tách cà phê trong khi lướt net để cập nhật các thông tin nóng hổi. Nghe thì có vẻ bình thường nhưng với ông, đó lại là cách tốt nhất để bắt đầu một ngày mới. Vì ông không phải tuýp người dễ tỉnh táo vào buổi sáng, nên rất cần thì giờ để tỉnh ngủ hoàn toàn trước khi đến công ty.
Ông cho rằng, việc chăm sóc bản thân chu đáo mỗi sáng chính là chìa khóa để bạn có đủ năng lượng cho một ngày dài chiến đấu. Thay vì ngủ nướng thêm chục phút, bạn hãy dậy sớm đi bộ, thưởng thức cà phê hay thậm chí chỉ là ngồi im tĩnh lặng để ngắm nhìn cuộc sống mà thôi.
Mark Zuckerberg – Đơn giản hóa mọi sự lựa chọn
Có bao giờ bạn để ý, trong một ngày mình sẽ phải đưa ra bao nhiêu quyết định không? Những quyết định đó có khiến bạn mệt mỏi, phân vân không?
Tất cả những quyết định đưa ra đều phải trả giá bằng sức khỏe tinh thần. Vì không muốn phí thời gian và trí lực vào việc cân nhắc lựa chọn, Giám đốc điều hành của Facebook quyết định loại bỏ hoàn toàn những điều không cần thiết, tối giản hóa mọi lựa chọn còn lại trong cuộc sống.
Ví dụ, “đồng phục” đi làm của Mark Zuckerberg là quần jean, giày thể thao và áo thun xám. Trăm ngày như một, CEO của Facebook không mất thời gian quý báu vào việc lựa chọn trang phục cũng như hạn chế được sự mệt mỏi khi phải đưa ra quyết định “Hôm nay mặc gì?”
Bí quyết của ông là: Giảm thiểu những sự lựa chọn sẽ giúp bạn quyết đoán và tự tin hơn trong công việc mình làm.
Beyoncé Knowles – Đừng tiết lộ mục tiêu của bạn
Việc dễ dàng thổ lộ mong ước, mục tiêu cuộc sống cho người khác không khác gì vẽ ra một con đường độc đạo, bạn sẽ bị ám thị là chỉ có con đường đó mới dẫn đến thành công. Không những thế, việc nói đi nói lại mục tiêu của mình sẽ khiến bạn vô thức hình thành ảo giác trong tư duy, cho rằng mình đã đạt được chúng. Vô tình, bạn sẽ không có động lực để theo đuổi mục tiêu nữa.
Hãy học tập Beyoncé – cô ca sĩ nổi tiếng khắp thế giới về sự cần cù, chăm chỉ, không khoa trương và khoe mẽ của mình. Tất cả những gì cố làm là im lặng sản xuất nhạc và tung ra thị trường khi nó đã hoàn hảo, làm cả thế giới mê mẩn.
Angela Merkel – Xem xét tất cả các lựa chọn
Nếu bạn nghĩ quyết định nhanh chóng, gọn lẽ, dứt khoát thì sẽ sớm đạt được thành công thì có thể bạn đã lầm rồi. Sự quyết đoán chỉ có giá trị khi bạn đã xem xét đầy đủ các sự lựa chọn, nghiên cứu các tình huống có thể xảy ra để kịp thời ứng phó.
Nữ thủ tướng khẳng định, khả năng quan sát chính là chìa khóa để đưa ra một quyết định vừa nhanh chóng lại chính xác.
Bill Gates và Elon Musk – Thiết kế lịch trình làm việc chặt chẽ
Cả Bill Gates và Elon Musk đều được biết đến là những người cực kỳ bận rộn, lịch trình làm việc mỗi ngày được thiết lập chính xác và chi tiết đến từng phút. Đối với họ, 24h trong một ngày không đơn giản là 8h đi làm và 16h nghỉ ngơi, mà đó là những công việc nối tiếp công việc, cứ 5 phút là sẽ có một đầu việc mới cần giải quyết.
Sự bận rộn chính là nguyên nhân khiến họ cần phải có một lịch trình làm việc thật chặt chẽ. Nhưng ngược lại, với một kế hoạch làm việc chi tiết bạn có thể làm được nhiều hơn 24h cho phép.
Oprah – Tự đặt ra câu hỏi cho bản thân
Chúng ta đã quá quen với sự trì hoãn, đôi khi vì lười biếng nhưng đôi khi lại vì e ngại làm điều này điều kia chưa đúng. Ngay cả nữ hoàng truyền hình Oprah Winfrey cũng vậy.
Tuy nhiên, dần dần bà đã tự mình vượt qua khỏi cám dỗ của sự trì hoãn bằng việc tự đặt ra các câu hỏi và trả lời: “Tại sao tôi lại tự trì hoãn? Có điều gì khó khăn, đáng sợ đang xảy ra sao?”. Chính bằng cách đối diện với vấn đề, bà có động lực để vượt qua và hoàn thành mục tiêu nhanh hơn.
Bill Gates, Sheryl Sandberg, và Richard Branson – Ghi chép mọi thứ
Điểm chung của những cái tên này không chỉ là những tên tuổi doanh nhân nổi tiếng, mà còn là thói quen ghi chép tất cả mọi thứ. Họ mang theo sổ tay và bút mực mọi lúc để có thể ghi lại những ý tưởng kinh doanh nảy ra bất chợt hay theo dõi được lịch trình công việc thường xuyên. Đây chính là lý do khiến họ nhanh chóng thành công trong lĩnh vực của mình.
Jeff Bezos – Không phí thời gian vào những cuộc họp
Họp hành không phải lúc nào cũng hiệu quả, nhất là những cuộc họp đông người. Không những không đưa ra được ý kiến hữu ích, những cuộc họp này còn tỏ ra tốn thời gian và ảnh hưởng đến khả năng tập trung công việc của nhân viên. Đối với Jeff Bezos, ông thích họp theo nhóm nhỏ, nơi mọi người có thể đưa ra ý kiến sáng tạo và thỏa sức đánh giá, xây dựng nhiều hơn. Ông cũng cắt giảm các cuộc họp không cần thiết và dành thời gian đó cho những dự định, mục tiêu công việc chi tiết hơn.
JK Rowling – Hoàn thành bằng được thứ mà bạn bắt đầu
Đừng bao giờ bỏ cuộc khi đã đặt chân lên con đường thực hiện ước mơ. Hãy nhìn gương JK Rowling, nữ tác gia nổi tiếng nhất mọi thời đại với tác phẩm kinh điển Harry Porter. Nhưng không ai biết để có thể đem Harry Porter đến với khán giả màn ảnh rộng, bà đã phải vật lộn rất nhiều giữa những khó khăn tài chính, những lời từ chối từ các nhà sản xuất phim. Sự kiên trì của bà đã chứng minh tất cả mọi thứ đều có thể làm được, miễn là có đam mê và quyết tâm.
Rowling hiểu rằng, để hoàn thành bất kỳ mục tiêu nào, bạn sẽ cần phải tin vào chính mình và từ chối bỏ cuộc mỗi khi nghịch cảnh xảy đến.
Thu Hoài (Trí thức trẻ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.