Năm nay, nhiều nhà vườn trồng dâu xanh tại Cần Thơ, Vĩnh Long không những trúng mùa dâu mà còn được về giá cả.

Ngày 2-6, ông Trần Thái Nghiêm, Trưởng phòng NN-PTNT huyện Phong Điền (TP Cần Thơ) cho biết: “Phong Điền là một trong những nơi trồng dâu lớn nhất vùng ĐBSCL với diện tích hơn 400 ha với nhiều loại như: dâu xanh, dâu bòn bon... Trong đó, dâu xanh chiếm 100 ha.

Năm nay, năng suất dâu xanh đạt khá cao từ 25-30 tấn/ha. Đầu vụ (khoảng đầu tháng 5-PV) giá bán dâu xanh từ 10.000-11.000 đồng/kg, giá bán lẻ tại các chợ khoảng 20.000-25.000 đồng/kg”.

Nhà vườn ở thị xã Bình Minh đem dâu xanh bán cho các chợ ở Cần Thơ

Nhà vườn ở thị xã Bình Minh đem dâu xanh bán cho các chợ ở Cần Thơ

Năm nay do chi phí đầu vào như phân, thuốc trừ sâu ít, chỉ khoảng 20 triệu đồng/ha nên phần nào hạ giá thành sản xuất, giúp nông dân có lợi nhuận nhiều. “So với năm 2014, người trồng dâu điêu đứng vì dội chợ với giá mà thương lái mua tại vuờn chỉ từ 4.000-5.000 đồng/kg. Năm nay với giá bán như trên, nhà vườn thu lãi từ 120 triệu đến 150 triệu đồng/ha” - ông Nghiêm nói.

Vừa đem 2 giỏ dâu bán lại cho các điểm bán lẻ ở các chợ của TP Cần Thơ, chị Trần Thị Nhung (ngụ thị xã Bình Minh) hồ hởi: “Tuy vào cuối vụ nhưng dâu xanh vẫn có giá. Tôi bán lại cho các chợ với giá 10.000 đồng/kg. Dâu xanh do nhà tôi trồng rất ngọt, dễ ăn nên được khách hàng ưa chuộng”.

Không chỉ tiêu thụ ở vùng ĐBSCL, các loại như dâu bòn bon, dâu xanh… còn được đưa đi tiêu thụ ở TP HCM và xuất đường tiểu ngạch sang Campuchia.

C.Linh (Người lao động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.