Thương mại điện tử đang phát triển nhanh chóng tại Trung Quốc.
Theo Bộ Thương mại Trung Quốc, lĩnh vực bán lẻ trực tuyến nước này đã tăng 35% trong 9 tháng đầu năm 2013 so với cùng kỳ năm ngoái, đạt giá trị 212,4 tỷ USD. Số tiền này bằng doanh thu cả năm 2012. Báo cáo của Bộ cũng cho biết ngành bán lẻ nói chung đã tăng trưởng 8,9% trong 3 quý vừa qua.
Ông Shen Danyang, người phát ngôn Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết từ tháng 1/2013, doanh thu tại các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị và các chuỗi đồ hiệu lần lượt tăng trưởng 11,1%, 8,4%, 6,9%. Riêng mảng bán lẻ trên mạng tăng tới 34,7% đã trở thành điểm sáng của bức tranh thương mại Trung Quốc.
Nếu thương mại điện tử tại quốc gia đông dân nhất thế giới tiếp tục đà tăng trưởng trên trong quý IV thì sẽ đạt 282 tỷ USD cho cả năm và có thể lần đầu tiên Trung Quốc vượt Mỹ, trở thành nước dẫn đầu thế giới về thị trường bán lẻ trực tuyến. Năm 2012, lĩnh vực này mang về cho nước mỹ 225,5 tỷ USD và trong 2 quý đầu năm 2013 đã tăng 17% (số liệu của Bộ Thương mại Mỹ). Nếu cả năm tăng trưởng 17%, doanh thu bán lẻ online của Mỹ chỉ đạt 264 tỷ USD.
Báo cáo của Bộ Thương mại Trung Quốc cũng chỉ ra quần áo, thời trang và đồ điện tử tiêu dùng là những ngành hàng tăng trưởng mạnh nhất. Bộ đã thực hiện khảo sát quy mô từ 3.000 trang web thương mại điện tử theo mô hình B2C (doanh nghiệp đến khách hàng) hàng đầu cả nước, không còn phụ thuộc vào dữ liệu từ các hãng nghiên cứu thị trường tư nhân.
Ngoài ra, Trung Quốc đang xây dựng chương trình khuyến khích khoảng 200.000 website nội địa vươn ra thị trường quốc tế bằng cả 2 mô hình B2B (doanh nghiệp đến doanh nghiệp) và B2C. Theo ước tính, tổng giá trị giao dịch thương mại điện tử ngoài biên giới Trung Quốc đạt khoảng 327 tỷ USD năm 2012. Vì thế, chính phủ đang có thêm động thái giúp giao dịch quốc tế trở nên thuận tiện với chi phí thấp hơn.
-
Các sàn thương mại điện tử tăng trưởng mạnh nhờ Covid-19
04/06/2022 4:17 PMDù tác động xấu đến bức tranh kinh tế chung của Việt Nam, sự xuất hiện của Covid-19 đã góp phần đẩy mạnh sự phát triển của ngành thương mại điện tử.
-
Nền kinh tế số của ASEAN đạt giá trị 1.000 tỷ đô la vào năm 2030, hai trụ cột là fintech và thương mại điện tử
18/11/2021 4:11 PMCafeLand - Báo cáo do Google dẫn đầu thực hiện cho biết các hoạt động bán lẻ và tài chính sẽ thúc đẩy tăng trưởng của nền kinh tế số tại khu vực này khi số ngươi sử dụng internet tăng mạnh.
-
Tỉ phú Jeff Bezos đầu tư gần 90 triệu USD vào lĩnh vực thương mại điện tử của Đông Nam Á
05/10/2021 10:00 AMTheo Business Standard, nhà sáng lập Amazon - Jeff Bezos, đã tham gia tài trợ trong Series B cho công ty khởi nghiệp Ula đến từ Indonesia, với 87 triệu USD. Đây là khoản đầu tư đầu tiên của ông vào lĩnh vực thương mại điện tử ở Đông Nam Á.
-
Bật chế độ “xanh” cho logistic thương mại điện tử
11/08/2021 7:55 PMTrong bối cảnh dịch diễn biến hết sức phức tạp, nhất là tại các “tâm dịch”, mua bán hàng hóa trên môi trường thương mại điện tử gia tăng mạnh. Do đó rất cần có giải pháp tạo điều kiện cho logistic thương mại điện tử hoạt động để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân, ổn định thị trường.
-
Alibaba đánh mất vị thế bá chủ thương mại điện tử Trung Quốc
19/03/2021 2:22 PMĐang lao đao vì bị chính quyền Trung Quốc điều tra, Alibaba hứng chịu thêm cú sốc mới khi để đối thủ Pinduoduo vượt mặt tại thị trường nội địa.
-
Việt Nam áp đảo top 10 sàn thương mại điện tử Đông Nam Á
17/03/2021 8:06 AM5/10 sàn thương mại điện tử có lượng truy cập trung bình cao nhất năm 2020 tại Đông Nam Á là các doanh nghiệp Việt Nam.