“Lòng cháu như thắt lại, nấc nghẹn từng tiếng, đau đớn lắm. Nhân dân Việt Nam, thế hệ trẻ chúng cháu sẽ luôn luôn nhớ công lao của Đại tướng. Người là cán bộ lãnh đạo mãi mãi ở trong trái tim nhiều thế hệ Việt Nam. Đau đớn, vĩnh biệt người”.

Đó là lời chia sẻ của độc giả Phan Hà khi biết tin Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua đời, lúc 18h9 phút chiều ngày 4/10, tại Viện quân y 108, nơi Đại tướng nằm điều trị từ năm 2009. Mới cách đây hơn một tháng, Đại tướng bước qua tuổi 103. Thi hài của Đại tướng đã được chuyển từ khu chăm sóc đặc biệt đến nhà lạnh trong sự nghiêm cẩn của những người lính bồng súng. “Kính cẩn nghiêng mình, vĩnh biệt vị anh hùng của dân tộc”, facebooker Perry chia sẻ.

“Tôi không thờ thần, không tin vào thần thánh, nhưng Đại tướng là một trong những người tôi tôn thờ và kính ngưỡng. Mong Đại tướng yên nghỉ, tên của Đại tướng sẽ được ghi nhớ mãi trong lịch sử và trong lòng mỗi thế của con người Việt Nam”, facebooker Asakim Esta nói.


Chủ tịch Hồ Chí Minh và đại tướng Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp tại Sở chỉ huy Chiến dịch Biên giới (1950).

“Không thể ngờ được, tôi vừa xem chương trình thời sự xong, chẳng thấy thông tin gì. Đùng một cái, tôi nhận được tin này mà tay chân tôi run rẩy, nước mắt cứ rơi từng dòng. Tôi không cầm được nước mắt, tôi vẫn khóc… Hỡi ôi, một người anh hùng vĩ đại của cả một thế hệ anh hùng. Thương kính bác biết bao. Cảm ơn bác, vì rất nhiều và vì một điều bác đã ở lại với nhân dân nhiều thời gian hơn”, độc giả Hà Xuyên tâm sự.

“Sao tôi khóc nhiều quá, tôi không thể cầm được nước mắt khi đọc tin này. Con luôn ngưỡng mộ tài năng và đức độ của Người. Người không chỉ là Đại tướng của quân đội mà còn là Đại tướng của Nhân dân. Con xin kính cẩn nghiêng mình trước hương hồn Người - người con vĩ đại của dân tộc Việt Nam!”, bạn đọc Giang nói.

Facebooker Đoàn Chương cũng bày tỏ: “Con xin cúi đầu chia sẻ nỗi đau lớn lao cùng với gia đình Bác Giáp, quê huơng Quảng Bình và toàn thể nhân dân cả nước. Người là một vị tướng kiệt xuất của dân tộc Việt, một cán bộ lãnh đạo mãi mãi ở trong trái tim nhiều thế hệ nhân dân Việt Nam”.

Còn bạn đọc Lý Quang Long chia sẻ: “Tôi vẫn biết là rồi cũng đến ngày Đại tướng về trời! Tiếc nuối nhưng nhẹ nhàng vì Đại tướng đã để lại cho đất nước, con cháu đời sau một tấm gương sáng chói! Xin Đại tướng hãy an nghỉ, con cháu đời đời sẽ biết ơn Ngài, tự hào về Ngài, non sông gấm vóc mãi vang tên Ngài, vị tướng đã đi vào lịch sử nhân loại! Mong rằng giờ đất nước ta sẽ có được những vĩ nhân như Ngài, như Bác Hồ kính yêu... bản lĩnh của những vị lãnh tụ”.

Facebooker Huỳnh Vi Thảo trích câu nói của nhà sử học nổi tiếng Phan Huy Lê để bày tỏ cảm xúc của mình: " Như chim đại bàng bay về nơi vô tận, Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã ra đi nhưng tên tuổi, nhân cách, sự nghiệp của ông vẫn sống mãi với non sông đất nước và nhân dân Việt Nam".

Điệp Lê (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.