Họ đều là những doanh nhân giàu có, là chủ của những tập đoàn kinh tế lớn nhất đất nước. Và đặc biệt, họ có một điểm chung đó là tình yêu đối với thể thao, đặc biệt là bóng đá Việt Nam.

1. Bầu Hiển- Chủ tịch CLB T&T Hà Nội: Nhà tài phiệt bóng đá tương lai

Đứng đầu Công ty TNHH Công nghệ và thương mại T&T, trong những năm qua Đỗ Quang Hiển (bầu Hiển) được giới đầu tư nhắc đến như một “ông trùm” của ngành điện tử, điện lạnh, điện gia dụng, thiết bị văn phòng, thiết bị viễn thông…

Là một doanh nhân thành công nhưng khi nhắc tới ông người ta sẽ nghĩ ngay tới một doanh nhân luôn nhiệt tình với bóng đá Việt Nam và là người đứng đầu của CLB T&T Hà Nội. Ông từng gây sửng sốt khi đưa T&T Hà Nội 3 năm thăng 3 hạng và phá kỷ lục thị trường chuyển nhượng nội địa với việc qua mặt tất cả để có được chữ ký của chân sút Lê Công Vinh. Đồng thời sở hữu 3 đội bóng tại Việt Nam (trong đó 2 ở Vleague là T&T Hà Nội và SHB Đà Nẵng). Với sự đầu tư mạnh tay cho bóng đá như thế này, nhiều chuyên gia dự đoán ông Hiển sẽ trở thành một tài phiệt bóng đá ở Việt Nam.

2. Bầu Thụy- Chủ tịch Tập đoàn Xuân Thành: Bóng đá giúp mọi người gần nhau hơn

Ông Nguyễn Đức Thụy (bầu Thụy) hiện là – Chủ tịch Tập đoàn Xuân Thành đặt trụ sở tại Ninh Bình, hoạt động nhiều lĩnh vực như: xây dựng, bất động sản, sản xuất xi măng, năng lượng, bảo hiểm…

Ngoài những thành công lớn trong hoạt động kinh doanh, bầu Thụy còn được nhắc đến với vài trò là nhà đầu tư của hai đội bóng là Sài Gòn Xuân Thành và Bảo hiểm Thái Sơn Quảng Nam. Cả hai đội này được đánh giá như “đội tuyển quốc gia thu nhỏ” khi nhiều lần giành được chức vô địch.

Ngoài việc làm thương hiệu qua bóng đá, đối với bầu Thụy đây là một hoạt động cộng đồng nhằm gúp những người yêu bóng đá xích lại gần nhau hơn vì màu cờ sắc áo của tổ quốc.

3. Bầu Đức- Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai: Đưa bóng đá việt bay xa

Đoàn Nguyên Đức (thường gọi là bầu Đức) khởi nghiệp là điều hành một phân xưởng gỗ chuyên đóng bàn học sinh tại Gia Lai. Hiện nay, ông là chủ tịch tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai Group (HAGL). Hoạt động trong nhiều lĩnh vực: cao su, gỗ đá, địa ốc, thuỷ điện, bóng đá rồi đến khách sạn, khu nghỉ dưỡng…

HAGL được nhiều người biết đến khi sở hữu một đội bóng mạnh từng đạt nhiều huy chương tại các giải bóng chuyên nghiệp. Sau thành công trong những năm đầu của bóng đá chuyên nghiệp, Hoàng Anh Gia Lai thường xuyên xếp ở vị trí Top bảng xếp hạng V-League trong những năm gần đây. HAGL lại tiếp tục gây tiếng vang khi hợp tác với CLB bóng đá nổi tiếng của Anh Arsernal để mở Học viện bóng đá HAGL Arsenal JMG vào năm 2007.

4. Nguyễn Đức Kiên- Phó chủ tịch Hội đồng Sáng lập Ngân hàng Thương mại Cổ phần Á Châu (ACB): "Ông trùm ngân hàng mê bóng đá

Được mệnh danh là ông trùm của các ngân hàng, Nguyễn Đức Kiên (bầu Kiên) không làm chủ tịch một tập đoàn nào, việc điều hành các doanh nghiệp không phải là mục tiêu của ông mà ông chỉ thích nắm cổ phần lớn trong ngân hàng và doanh nghiệp. Số lượng lớn cổ phiếu ông nắm hầu hết ở các ngân hàng như: Ngân hàng ACB, ngân hàng Kiên Long, Đại Á, VietBank, Eximbank và Sacombank.

Khi thành lập đội bóng Hà Nội ACB bầu Kiên không tung hàng tỷ đồng cho mỗi trận thắng của đội bóng như bầu Đức hay bầu Hiển, vì thế mới có chuyện Hà Nội ACB cứ lẹt đẹt, luôn lo trụ hạng chứ chẳng mơ gì tới ngôi vô địch.

Tuy nhiên, mọi chuyện đã rẽ sang một trang khác khi Bầu Kiên bất ngờ mua lại Hòa Phát Hà Nội sát nhập hai đội bóng lại để cho ra đời CLB bóng đá Hà Nội với hàng loạt ngôi sao nổi tiếng của bóng đá Việt Nam như Công Vinh, Thành Lương, Timothy…Có lẽ đây cũng là lần đầu tiên đội bóng mà bầu Kiên nắm được liệt vào danh sách ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch.

5. Đặng Thành Tâm - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tổng CTCP Phát triển đô thị Kinh Bắc: Nhà tài trợ của các đội bóng.

Ngoài những gương mặt lộ diện nói trên, nhắc đến giới “bầu bóng” không thể thiếu gương mặt của đại gia Đặng Thành Tâm. Tuy chưa chính thức giữ cương vị chủ tịch tại bất kỳ một đội bóng nào nhưng khó ai có thể phủ nhận vai trò nhà đầu tư chính, nhà tài trợ của 2 đội bóng Navibank Sài Gòn (đang chơi ở giải Ngoại hạng) và SQC Bình Định (chơi ở giải hạng nhất).

Mối lương duyên giữa các đại gia và bóng đá không còn quá xa lạ trên thế giới cũng như ở Việt Nam. Nhiều người cho biết họ đến với sân cỏ vì đam mê nhưng cũng không ít người cho rằng đây là một công cụ đầu tư, marketing hiệu quả cho các hoạt động kinh doanh, nhưng dù sao câu chuyện lời lãi vẫn phải là một dấu hỏi trong tương lai.

PV (tổng hợp)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.