Đại gia Trung Quốc thi nhau vung tiền tậu lâu đài cổ ở châu Âu. Theo đó, công ty môi giới bất động sản Barrasford và Bird Worldwide có trụ sở ở Anh cho biết, 19 chiếc lâu đài cổ kính ở châu Âu đã được bán cho giới nhà giàu Trung Quốc.
Ông Liu cho biết: "Người Trung Quốc rất thích đi du lịch ở các nước châu Âu như Anh, Pháp. Vì vậy, họ đã quyết định mua lâu đài ở đây để tiện nghỉ ngơi và làm việc".
Ông Liu cho biết thêm, ông rất mong muốn sở hữu một chiếc lâu đài ở Pháp hoặc một hòn đảo ở Nam Thái Bình Dương để dùng làm nơi tiếp các khách hàng cao cấp của ông.
Hiện nay, ông cũng đang sở hữu một ngôi biệt thự và một căn hộ hạng sang khác ở châu Âu. Tuy nhiên, ông vẫn muốn chi tiền mua một chiếc lâu đài cổ kính ở đây.
Ông Robin Barrasford, Giám đốc quản lý của công ty Barrasford và Bird Worldwide cho biết: "Chúng tôi không tự tiếp cận những khách hàng Trung Quốc, mà họ tự đến tìm chúng tôi. Tôi không nghĩ người Trung Quốc sẽ mua một lâu đài ở Scotland hoặc Pháp. Chưa có vị đại gia Trung Quốc nào tậu lâu đài ở châu Âu vào năm ngoái".
Một trong những lâu đài nổi bật mà Barrasford và Bird Worldwide đang lên kế hoạch rao bán là lâu đài Highland Tay Retreat ở Scotland.
Lâu đài này được xây dựng năm 1733. Năm 1842, Nữ hoàng Anh Victoria đã ghé thăm nơi đây cùng với chồng bà là Hoàng tử Albert. Lâu đài này nằm gần thị trấn Aberfeldy và gần cao nguyên Scotland, rộng 130 hecta, có một khu nghỉ dưỡng và một sân golf cao cấp.
Công ty môi giới này cũng cho biết, những đại gia Trung Quốc rất chuộng kiểu lâu đài cổ kính, sang trọng mang phong cách châu Âu giống như lâu đài cổ Highland Tay Retreat. Vì vậy, họ không tiếc tiền để mua những tòa lâu đài này.
Một trong những căn phòng sang trọng tại lâu đài Highland Tay Retreat
Theo Barrasford và Bird Worldwide, nếu những đại gia Trung Quốc không mua cả tòa lâu đài, thì họ có thể mua một căn phòng bên trong lâu đài với khoảng 350.000 bảng Anh
"Khi thị trường chứng khoán Trung Quốc lao dốc, chúng tôi lại thấy giới nhà giàu nước này đổ tiền đầu tư sang châu Âu", ông Robin Barrasford cho biết.
Phòng khiêu vũ tại lâu đài Highland Tay Retreat.
Ông Alex Chehansky, một chuyên gia tư vấn tại Lauren Berger Collection, công ty có trụ sở ở New York chuyên cung cấp dịch vụ bán và cho thuê nhà ở sang trọng cũng cho biết, các đại gia Trung Quốc đang rất quan tâm đến việc tậu lâu đài, biệt thự cao cấp ở châu Âu như Anh, Pháp, Thụy Sĩ và Ý.
"Các nhà đầu tư Trung Quốc muốn sự độc đáo, một tòa lâu đài phải rộng, có tầm vóc lịch sử vĩ đại. Họ mua không chỉ lâu đài mà họ còn mua những khu nghỉ mát trượt tuyết và các loại bất động sản cao cấp khác", ông Barrasford cho biết thêm.
Nguyên nhân khuyến khích giới nhà giàu Trung Quốc đổ xô đến đây tậu lâu đài là do đồng Nhân dân tệ đang giảm giá, môi trường lãi suất thấp và thị trường chứng khoán lao dốc.
Tuyết Nhung (Một thế giới)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.