Sau khi mua thành công Metro Cash & Carry, tập đoàn Thái Lan đang đẩy mạnh mở rộng tại Việt Nam nên cần nhiều nhân sự.

Chia sẻ với VnExpress, bà Punthila Puripreecha, Giám đốc Điều hành Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam cho biết, sau khi hoàn thành mua lại Metro Cash & Carry Việt Nam năm 2016, công ty đã thực hiện xong quá trình thay đổi nhận diện thương hiệu, hiện bắt đầu bước vào giai đoạn đẩy mạnh chiến lược kinh doanh với mô hình B2B và B2C, trong đó tập trung 70% cho B2B, và B2C (30%).

“Vì đi theo hướng mới so với trước đây nên chúng tôi cần nhiều nhân lực. MM Mega Market đã có hơn 3.500 nhân viên và cần thêm 370 vị trí nữa, đây là cơ hội cho tất cả mọi người, đặc biệt với các bạn sinh viên”, bà nói và cho biết, trong năm nay công ty sẽ mở rộng mô hình siêu thị này ở Việt Nam vì vậy nhân sự là ưu tiên hàng đầu.

Bà Punthila Puripreecha cho hay, công ty đang tăng gấp đôi diện tích để đẩy mạnh đầu tư ra nước ngoài. Trong thời gian qua, siêu thị cũng đã xuất khẩu được 2 mặt hàng là khoai lang và thanh long. Sắp tới, công ty sẽ tiếp tục xuất khẩu thêm nhiều sản phẩm khác. Cho đến nay, MM Mega Market đã đầu tư hơn 100 triệu USD vào chương trình nguồn cung sạch tại các hộ nông dân.

Hiện siêu thị đã có 3 trung tâm trung chuyển là Đà Lạt, Đồng Nai và Cần Thơ. Trong đó, Đà Lạt sẽ tập trung cung cấp rau củ sạch. Đồng Nai cung cấp thịt heo và Cần Thơ sẽ là đầu mối cung cấp sản phẩm thuỷ hải sản với khoảng 2.000 tấn một năm. Cuối tháng sau, công ty sẽ vận hành hệ thống về trái cây tại Bến Tre. Ngoài ra, siêu thị nhập khẩu hơn 3.000 mặt hàng thực phẩm, quần áo, điện gia dụng của Thái Lan vào Việt Nam. Hiện, công ty có hơn 100 siêu thị Big C tại Thái Lan với diện tích cỡ lớn.

MM Mega Market trước đây là Metro Cash & Carry Việt Nam. Hệ thống này được bán lại cho Tập đoàn Berli Jucker (BJC) của Thái Lan với tổng giá trị 655 triệu euro (tương đương 879 triệu USD) hồi tháng 1/2016. Công ty này thuộc sở hữu của tỷ phú giàu thứ ba tại Thái Lan, ông Charoen Sirivadhanabhakdi.

Ngoài Metro, trước đó, BJC đã hợp tác với Family Mart Việt Nam sau khi đối tác Nhật Bản rút hoàn toàn khỏi liên doanh này. Hiện chuỗi bán lẻ Family Mart Việt Nam đổi tên thành B’smart - thương hiệu lâu đời của BJC.

Thi Hà (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.