Một đại gia tuyên bố chi tiền mua hàng trăm tàu, sắm trực thăng ra Hoàng Sa đánh cá, bảo vệ chủ quyền được dư luận đặc biệt quan tâm, trong khi đó bầu Đức lên tiếng phủ nhận tin đồn chi bạc tỷ lên đời máy bay...

Đại gia sắm 100 tàu cá, trực thăng ra Hoàng Sa

Một đại gia tại Sài Gòn vừa tuyên bố quyết định đầu tư hàng nghìn tỷ đồng sắm 100 chiếc tàu, máy bay trực thăng… để ra Hoàng Sa đánh cá.

Ông Phạm Ngọc Lâm, Chủ tịch HĐQT CTCP Đức Khải tuyên bố đầu tư hàng nghìn tỷ đồng sắm 100 chiếc tàu, máy bay trực thăng… để ra Hoàng Sa đánh cá.

Đó là ông Phạm Ngọc Lâm, Chủ tịch HĐQT CTCP Đức Khải (một doanh nghiệp chuyên về lĩnh vực kinh doanh bất động sản, xuất nhập khẩu… ở TP Hồ Chí Minh). Trước hành động ngang ngược và thái trơ trẽn, bóp méo sự thật của Trung Quốc khi vừa đặt hạ giàn khoan trái phép, vừa la làng vu vạ cho Việt Nam, doanh nhân này chuyển lòng căm tức thành quyết định hành động:

Trong 2 tháng, ông Lâm cùng những cộng sự đến nước ngoài làm mọi thủ tục, tìm kiếm, hợp đồng với đối tác để mua bằng được 100 con tàu đánh cá có công suất từ 500 đến 1500 mã lực tại các nước hàng đầu về công nghiệp đóng tàu và đánh bắt như Hàn Quốc, Nhật, Úc.

Đây là những con tàu hiện đại được trang bị đầy đủ thiết bị để ra khơi đánh bắt cá xa bờ và sẵn sàng đối phó với bất cứ thế lực, phương tiện gây hấn nào dù là vòi rồng hay cố tình lao đâm, va chạm”, ông Lâm tuyên bố.

Tuyên bố của ông Phạm Ngọc Lâm nhận được rất nhiều sự quan tâm, thán phục của dư luận vào thời điểm Trung Quốc tiếp tục những hành động ngang ngược trên Biển Đông cùng hành động bóp méo sự thật, đổi trắng thay đen. Nhiều người chờ đợi tuyên bố của vị đại gia này sớm thành hiện thực.

Cựu sếp cao cấp FPT yên vị ghế mới

Ngay sau khi từ nhiệm khỏi cương vị CEO của FPT, ông Trương Đình Anh đã đầu quân về điều hành tại quỹ đầu tư ATAMS và MoMo.vn.

Theo thông tin được Công ty cổ phần FPT vừa công bố hồi đầu tháng này, vào ngày 30/6, HĐQT FPT đã thông qua nghị quyết phê chuẩn đơn từ nhiệm chức vụ ủy viên HĐQT nhiệm kỳ 2012-2017 của ông Trương Đình Anh và bà Lê Nữ Thùy Dương. Nghị quyết này có hiệu lực kể từ 30/6. Trước đó, nguyện vọng rút khỏi chức vụ Ủy viên HĐQT của ông Trương Đình Anh cũng đã được FPT Telecom phê duyệt. Với các quyết định này, cựu CEO của FPT - ông Trương Đình Anh đã hoàn toàn "cắt duyên" với FPT do không còn giữ bất kỳ chức vụ nào tại tập đoàn này.

Ông Trương Đình Anh được đánh giá là một trong những công thần của FPT, gia nhập và xây dựng tập đoàn từ những ngày đầu. Do vậy, với sự rút lui dần khỏi FPT, dư luận quan tâm đich đến tiếp theo của ông Đình Anh sẽ là tổ chức nào.

Như đã đưa tin, từ tháng 9/2012, do "những khác biệt trong hoạch định chiến lược và phương thức điều hành với HĐQT", ông Trương Đình Anh đã gây "chấn động" trong làng công nghệ thông tin với quyết định từ nhiệm khỏi cương vị Tổng giám đốc FPT.

Ồn ào bầu Đức lên đời máy bay

Cuối tuần, thông tin bầu Đức có ý định đổi máy bay Beechcraft King đang sử dụng sang một là chiếc Challenger 13 chỗ ngồi hoặc chiếc Legacy 9 chỗ có giá đắt gấp đôi máy cũ, nhưng tầm bay xa hơn đã gây chú ý của nhiều người.

Tuy nhiên, ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch HĐQT Hoàng Anh Gia Lai (HAG) đã lên tiếng phủ nhận khi cho biết, ông chưa có ý định đổi máy bay riêng.

"Thông tin về việc tôi định đổi máy bay riêng là không chính xác”, ông Đức khẳng định.

Truyền thông vừa đưa tin không chính thức về việc bầu Đức có ý định đổi máy bay Beechcraft King đang sử dụng sang một là chiếc Challenger 13 chỗ ngồi hoặc chiếc Legacy 9 chỗ có giá đắt gấp đôi máy cũ, nhưng tầm bay xa hơn nhiều.

Gần đây, bầu Đức cũng gây chú ý khi công bố dự án chăn nuôi bò thịt và bò lấy sữa giữa Tập đoàn HAGL, Vissan và Công ty sữa NutiFood có tổng vốn lên tới 12 nghìn tỷ đồng.

Dự án chăn nuôi bò sữa và bò thịt do HAGL làm chủ đầu tư với số vốn 6.300 tỉ đồng, "ông chủ bò" Đoàn Nguyên Đức tiết lộ với diện tích có được tại VN và Lào hơn 100 ngàn ha, HAGL dự kiến tổng đàn bò thịt và bò sữa là 236 ngàn con, trong đó 120 ngàn con bò sữa và 116 ngàn con bò thịt.

PV (Infonet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.