Đại gia Việt sẵn sàng vung tiền với vài nghìn USD/giờ chỉ để ngắm toàn cảnh một trận đấu World Cup trên trực thăng.

Hoàn "pháo": tiền không thành vấn đề

Chia sẻ với báo chí, oog Trần Văn Hoàn tức Hoàn “pháo” ( Hải Phòng) khẳng định như đinh đóng cột rằng ông sẽ tiếp tục trải nghiệm cảm giác được xem World Cup trên máy bay trực thăng bởi đối với ông tiền không thành vấn đề mà quan trọng là được thỏa niềm đam mê với bóng đá.

Trước đó, dịp World Cup 2010 tại Nam Phi, Hoàn “pháo” và Sáng “củ chi” - bộ đôi cổ động viên bóng đá “điên cuồng” nhất Việt Nam đã từng chi hàng nghìn đô cho dịch vụ xem World Cup trên trực thăng để thỏa mãn niềm đam mê bóng đá, khiến người hâm mộ các nước phải mắt tròn mặt dẹt ngạc nhiên.

Ông Hoàn kể rằng, khi ông cùng một người bạn đang ngồi trên khán đài xem bóng đá, bất ngờ ông nhìn thấy một chiếc trực thăng lượn qua lượn lại trên bầu trời.

Đại gia Hoàn "pháo", Sáng "củ chi" từng xem world cup trên trực thăng

Trong lúc cao hứng, ông đã tìm mọi cách nhờ người chỉ dẫn đường và tìm được chỗ cho thuê trực thăng. Người phụ trách của công ty cho thuê trực thăng này đã rất ngạc nhiên khi hai người đàn ông Việt Nam không biết tiếng Anh lại có thể tìm đến và muốn thuê trực thăng để bay trên sân vận động Soccer City.

Sau khi làm thủ tục đăng kí, hai người được mời lên trực thăng cùng với một phi công. Máy bay cất cánh, họ bay hai vòng quanh sân vận động rồi bay quanh thành phố.

Ngồi trên trực thăng nhìn xuống toàn cảnh sân vận động đẹp một cách khó tả, nhìn thấy mọi thứ đều nhỏ bé khiến người xem thật sự rất phấn khích.

Vì không biết tiếng Anh lại không có người phiên dịch hướng dẫn nên phi công chỉ nhìn tay của hai vị đại gia chỉ đi đâu là bay theo hướng đấy. Chuyến bay kéo dài hơn 1h đồng hồ thì hạ cánh, hành khách thỏa mãn khi được nhìn thấy toàn bộ khung cảnh của thành phố từ trên cao.

Bầu Đức nói lý do cho con đi học tại Singapore

Ông Đoàn Nguyên Đức (Bầu Đức) - Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai là doanh nhân duy nhất trong top 10 người giàu Việt trên sàn chứng khoán năm 2013 có trình độ chưa đến Đại học.

Ông quan niệm rằng, dù là kiến thức trong trường hay ngoài đời nếu không tận dụng, tận thu thì cũng chỉ “vứt đi hết”. Ông cũng chính là người tuyển nhân viên không dựa vào bằng cấp.

Song điều này không có nghĩa bầu Đức ít quan tâm đến học hành. Ngược lại, ông chủ của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai chú tâm đến cái chữ của con cái ngay từ khi các con còn nhỏ.

Bầu Đức cho các con du học tại Singapore

Ba con của bầu Đức là Đoàn Hoàng Anh, Đoàn Hoàng Nam và Đoàn Hoàng Nam Anh đều đang học tập và làm việc ở Singapore. Lý giải cho việc không để con học ở Việt Nam, bầu Đức cho biết ông muốn con cái đi học ở nước ngoài không chỉ vì môi trường giáo dục tốt mà còn để cho con tự lập, tránh được tiếng con của đại gia.

Sống hoàn toàn tách biệt với Việt Nam, nơi cha mình luôn được biết đến với danh hiệu một trong những người giàu nhất Việt Nam nên các con bầu Đức học tập chăm chỉ và đạt được những thành tích đáng nể. Trong đó, cô con gái đầu lòng 24 tuổi hiện làm trong một ngân hàng nước ngoài.

Ông Đức từng chia sẻ: “Con gái tôi kể: “Bạn bè con nhiều đứa bảo chẳng cần vào đại học cũng giàu, như Bill Gates, như ông Đức”. Nhưng các cháu không biết rằng cơ hội vẫn dành cho số đông đến từ chuyện học hành nghiêm túc”.

Đại gia trở lại kinh doanh khách sạn

Bất chấp thị trường khó khăn, với công suất khai thác trên 70%, phân khúc khách sạn từ 2 - 4 sao luôn được nhiều doanh nghiệp "để mắt". Trong đó phải kể đến đại gia Đặng Văn Thành - Chủ tịch Tập đoàn Thành Thành Công (Thành Thành Công Group).

Tháng 4/2014, ông Thành đã xuất hiện trong buổi Công ty CP Đầu tư Thành Thành Công, thành viên của Thành Thành Công Group ký thỏa thuận hợp tác với Công ty TNHH MTV Thương mại Xuất khẩu Tây Nam (thuộc Bộ Quốc phòng, đơn vị đang điều hành khách sạn Tân Sơn Nhất trên đường Hoàng Văn Thụ, Q. Phú Nhuận, TP.HCM) để cùng nhau xây dựng hệ thống khách sạn 4 - 5 sao trải dài từ Đà Lạt, Nha Trang và TP.HCM cũng như phát triển tour du lịch.

Đại gia Đặng Văn Thành

Vào ngày 23/6 vừa qua, Công ty CP Du lịch Golf Việt Nam (VNG) đã tổ chức đại hội cổ đông bất thường để bầu bổ sung thành viên hội đồng quản trị. Đây thực chất là bước đi hiển nhiên khi trong cơ cấu cổ đông nắm giữ cổ phần VNG đã có sự thay đổi lớn.

Trao đổi với báo chí, ông Đặng Văn Thành, Chủ tịch HĐQT Thành Thành Công Group nhấn mạnh, chiến lược phát triển của Tập đoàn đến 2020 là xây dựng hệ thống khu du lịch và khách sạn tại các tỉnh phía Nam, trước mắt là chuỗi khách sạn 3 - 4 sao mang thương hiệu Golf và Michelia.

Theo đó, từ ngày 25/4 - 28/4/2014, thông qua các công ty thành viên là Công ty CP Đầu tư Thành Thành Công và Công ty CP Du lịch Thắng Lợi, Thành Thành Công Group đã mua hơn 6 triệu cổ phiếu, tương đương hơn 49% cổ phần tại VNG và trở thành cổ đông lớn nhất (tính theo giá trị cổ phiếu giao dịch ở thời điểm mua, giá trị của đầu tư của hai công ty này bỏ ra ở vào khoảng 68 tỷ đồng).

Ngược lại, vào ngày 24/4/2014, Công ty Xây dựng và Phát triển Đầu tư tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (UDEC) - cổ đông đại diện vốn nhà nước của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã bán 6,6 triệu cổ phiếu.

Theo báo cáo của Thành Thành Công Group, trong số các lĩnh vực hoạt động của Tập đoàn (bất động sản, mía đường, du lịch và đầu tư tài chính), doanh thu từ du lịch chiếm 10% tổng doanh thu. Được biết, doanh thu của Thành Thành Công năm 2013 đạt là 12.600 tỷ đồng và lợi nhuận 800 tỷ đồng.

Một đại gia khác là ông Hà Văn Thắm - Tập đoàn Đại Dương bên cạnh việc phát triển thương hiệu khách sạn 5 sao Sunrise, chiến lược phát triển ngành du lịch nghỉ dưỡng của Công ty CP Khách sạn và Dịch vụ Đại Dương cũng nhắm đến chuỗi khách sạn 4 sao với thương hiệu StarCity.

Hà Anh (Báo Đất việt)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.