Sau khi tăng cường lực lượng tìm kiếm cứu hộ, đuôi máy bay Air Asia gặp nạn đã được tìm thấy ở độ sâu 29 mét.

Trước đó, trang Channel News Asia dẫn lời Lãnh đạo Cơ quan tìm kiếm và cứu hộ Indonesia BASARNAS Supriyadi cho biết đã tìm thấy tổng cộng 30 thi thể nạn nhân trong chuyến bay gặp nạn QZ8501.

Theo đó, 18 thi thể hiện ở Surabaya, 4 ở Pangkalan Bun, và 8 thi thể còn lại hiện đang trên một chiếc tàu cứu hộ. Tổng số phương tiện tham gia chiến dịch là 65 tàu, 14 máy bay, 19 trực thăng.

Trong khi đó, vào cuối giờ chiều ngày 02-01, chiếc trực thăngSuper Pumas của Singapore đã tiếp tục được tăng cường để phục vụ việc tìm kiếm xác máy bay lẫn thi thể hành khách.

Như báo pháp luật đã đưa tin, ngày 28-12-2014, chuyến bay QZ8501 hãng Airasia xuất phát từ Indonesia đến Singapore đã gặp nạn trên vùng biển Indonesia. Phát biểu trên tờ Daily Mail, chuyên gia hàng không Indonesia Gerry Soejatman dẫn phân tích từ các dữ liệu từ radar nhận định có thể thấy chiếc Airbus A320-200 đã tăng độ cao quá gấp, rồi bất ngờ rơi xuống theo chiều thẳng đứng một cách khó hiểu. Vị này vì von chiếc máy bay lao xuống nhanh “như một mảnh kim loại bị một bàn tay khổng lồ kéo xuống”.


Các nhân viên cứu hộ đang khẩn trương tìm kiếm thi thể nạn nhân, chuyển về bệnh viên phân tích pháp y để nhận nhân thân.

Có quan điểm tương đối giống Gerry, chuyên gia hàng không Úc Peter Marosszeky thuộc ĐH New South Wales nhận định máy bay đã rơi theo chiều thẳng đứng.

Đại Thắng (Pháp luật VN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.