Chủ tịch UBND quận Hải Châu "oai" đến mức bỏ họp HĐND TP Đà Nẵng để đi học, trong khi người dân đang kêu trời vì cán bộ của quận này không chấp hành chỉ đạo của Bí thư Thành uỷ lẫn UBND TP, vẫn tiếp tục không nhận hồ sơ để làm sổ đỏ cho dân!

Trong khi kỳ họp thứ 4 HĐND TP Đà Nẵng khoá VIII biểu quyết nhiều vấn đề quan trọng thì Chủ tịch UBND quận Hải Châu lại bỏ họp để... đi học! - Ảnh: HC

Chiều 4/7, phát biểu bế mạc kỳ họp thứ 4 HĐND TP Đà Nẵng, Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Bá Thanh cho hay, cách đây mấy ngày ông gần như "ra lệnh" khi xảy ra việc UBND TP "liều mạng" ký văn bản bắt các quận Hải Châu, Thanh Khê, Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn... dừng cấp sổ đỏ cho người dân.

"Đang hoạt động bình thường, tự nhiên dừng lại hết khiến dân kêu trời. Người ta làm nhà, có cái sổ đỏ còn đi vay vốn ngân hàng làm ăn và bao nhiêu chuyện, ổng dừng lại chả cấp gì cả. Tôi phải điện trực tiếp cho Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Ngọc Tuấn, bảo việc đó các anh muốn làm phải hỏi ý kiến Thường trực HĐND TP, chứ hễ đụng đến dân là tôi không ngồi yên đâu. Tôi yêu cầu trước đây làm như thế nào thì cứ làm y như vậy, không dừng lại!" - ông Nguyễn Bá Thanh nói.

Chấp hành chỉ đạo này, UBND TP Đà Nẵng đã có văn bản điều chỉnh. Tuy nhiên qua kiểm tra, ông Nguyễn Bá Thanh cho biết, đến nay chỉ mới có các quận Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn... chấp hành tốt. Riêng quận Hải Châu hình như "chưa thấu tai" nên các bộ phận hữu quan vẫn tiếp tục không nhận hồ sơ để làm sổ đỏ cho người dân.

Đến đây, ông Nguyễn Bá Thanh hỏi: "Ông Lê Anh, Chủ tịch UBND quận Hải Châu có đây không? Hình như vắng phải không?". Quả nhiên ông Lê Anh vắng mặt thật. "Ông Lê Anh đi đâu?" - ông Nguyễn Bá Thanh hỏi tiếp. Một lúc sau có người do ông Lê Anh "cử" đi họp thay đứng dậy cho biết ông Lê Anh "đi có việc". "Việc chi?" - ông Thanh truy tiếp. Hoá ra ông Chủ tịch UBND quận Hải Châu bỏ họp HĐND TP để... đi học"!.

Ông Nguyễn Bá Thanh nhắc lại, Ban Thường vụ Thành uỷ đã có Chỉ thị 15/-CT-TU quy định từ ngày 1/2/2012 nghiêm cấm cán bộ, công chức đi học trong giờ hành chính. Cách đây ít lâu, ông Võ Tiến Dũng, Trưởng BQL dự án Bạch Đằng Đông cũng bỏ đi học trong giờ làm việc, không giải quyết công việc cho người dân. Sau khi Trưởng Ban Tổ chức Thành uỷ Bùi Văn Tiếng trực tiếp đến chấn chỉnh, ông Dũng đã thôi bỏ việc đi học trong giờ hành chính. "Vì nếu ổng tiếp tục đi học thì cho đi học luôn, thôi giữ chức Trưởng BQL để người khác làm" - ông Nguyễn Bá Thanh tuyên bố thẳng.

Mặc dù vậy, hiện Chủ tịch UBND quận Hải Châu vẫn tiếp tục đi học trong giờ làm việc. Ông Nguyễn Bá Thanh nói với ông Bùi Văn Tiếng: "Anh nói chỉ thị, văn bản cho nghiêm nhưng anh thấy cán bộ vẫn bỏ việc đi học tỉnh queo. Họp HĐND TP mà Chủ tịch UBND quận bỏ đi học. Oai thế. Qua đó để thấy kỷ cương nghiêm ghê. Tôi truy cho tới nơi chứ không qua mắt tôi được đâu".

Rồi ông nhắn với người được ông Lê Anh cử đi họp thay: "Chị về nói với ông Lê Anh học vừa thôi, quan trọng là làm. Đi học thì bứt ra đi học luôn. Còn tại sao tôi đã gọi điện trực tiếp cho ông Lê Anh rồi mà cán bộ UBND quận Hải Châu vẫn không thi hành việc tiếp tục cấp sổ đỏ cho người dân? Tôi kỷ luật cả đám chứ không phải nói chơi chơi đâu!".

Theo Infonet
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Đà Nẵng: Chủ tịch quận bỏ họp HĐND TP để... đi học!

    Đà Nẵng: Chủ tịch quận bỏ họp HĐND TP để... đi học!

    11/07/2012 11:36 AM

    Chủ tịch UBND quận Hải Châu "oai" đến mức bỏ họp HĐND TP Đà Nẵng để đi học, trong khi người dân đang kêu trời vì cán bộ của quận này không chấp hành chỉ đạo của Bí thư Thành uỷ lẫn UBND TP, vẫn tiếp tục không nhận hồ sơ để làm sổ đỏ cho dân!

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.