Ngày 25/6/2012, Chủ tịch HĐQT CTCP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (Sacomreal - SCR), ông Đặng Hồng Anh công bố hoàn tất giao dịch mua, nâng sở hữu tại SCR lên 24,9% vốn cổ phần.

Xin hỏi, lý do nào khiến ông quyết định mua thêm gần 16 triệu cổ phiếu và chính thức nâng sở hữu tại SCR từ 8,9% lên 24,9%?

Cũng không có lý do gì đặc biệt. Chủ yếu tôi muốn củng cố vị trí của mình ở Sacomreal. Khi nắm giữ lượng cổ phiếu lớn, Chủ tịch Công ty sẽ có được sự chủ động hơn trong hoạch định chiến lược phát triển và ra các quyết định. Tôi cũng muốn khẳng định, Sacomreal là tâm huyết của cá nhân tôi và nhà đầu tư có thể yên tâm khi đầu tư vào SCR.

Ông có định sẽ tiếp tục gia tăng sở hữu tại SCR?

Có thể lắm chứ.

Dư luận có lý do để lo ngại khi nhìn vào diễn biến một loạt vị trí cao cấp ở SCR bị thay thế?

Sự thay đổi nhân sự - mà cụ thể là sự thay thế các vị trị phó tổng giám đốc là điều phải xảy ra, nhất là sau khi SCR có Tổng giám đốc mới. Lý do vì sao SCR có Tổng giám đốc mới thì tôi đã từng trao đổi với ĐTCK rồi. Tôi không can thiệp ở các vị trí kế tiếp, vì Tổng giám đốc mới cần một ekip làm việc hiệu quả và phù hợp. Nhưng tôi nhận thấy, Tổng giám đốc mới chọn người khá chuẩn xác.

Cụ thể là như thế nào, thưa ông?

Vì SCR đang trong giai đoạn đầu tư xây dựng các dự án, nên tiến độ thực hiện dự án là một trong những mục tiêu quan trọng của chúng tôi. SCR từ ngày có Tổng giám đốc và những cộng sự mới đã làm rất tốt công tác đảm bảo và đẩy nhanh tiến độ dự án. Ngoài ra, Ban lãnh đạo mới còn có nhiều hoạt động cơ cấu tổ chức lại quy trình, quy chế ở SCR. Nhờ đó, Công ty hoạt động hiệu quả hơn, nhiều dự án sau khi xem xét lại đã giảm được dự toán và tăng khả năng lợi nhuận. Chẳng hạn, so với kế hoạch ban đầu thì mục tiêu lợi nhuận ở Dự án Carillon City Sacomreal đã điều chỉnh tăng, từ 110 tỷ đồng lên 140 tỷ đồng.

Nhìn vào khoản nợ đến hạn trả và hàng tồn kho, tình hình thanh khoản của SCR có vẻ đang gặp khó, thưa ông?

Chúng tôi không lo ngại vấn đề này và cam đoan SCR vẫn đảm bảo được thanh khoản. Về hàng tồn kho là các căn hộ, chúng tôi tự tin mình sẽ bán được. Các sản phẩm của SCR hiện được nhiều người quan tâm. Chỉ cần mức giá phù hợp, có cách thức bán, các phương án hỗ trợ cho khách hàng, SCR sẽ không lo đầu ra. Chúng tôi đã tính toán cụ thể để đảm bảo hoạt động kinh doanh và lợi nhuận của Công ty khả quan trong năm nay.

Theo ĐTCK
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.