Quan chức Thái Lan ngày 6/12 cho biết, cựu Thủ tướng nước này, ông Abhisit Vejjajiva sẽ phải đối mặt với việc bị truy tố về tội danh giết người, liên quan tới cái chết của một người lái taxi bị binh sĩ bắn chết trong cuộc tuần hành của phe “Áo Đỏ” năm 2010.

Sở Điều tra đặc biệt (DSI), cảnh sát cùng cơ quan công tố Thái Lan đã thông báo quyết định trên, và đây là đợt truy tố đầu tiên liên quan đến những vụ chết người trong cuộc tuần hành lớn tại Bangkok chống lại chính phủ của ông Abhisit.

“Cuộc họp ba bên đã quyết định sẽ truy tố cựu Thủ tướng Abhisit Vejjajiva và cựu phó Thủ tướng Suthep Thaugsuban theo điều luật 288,” người đứng đầu DSI Tarit Pengdith cho biết, ý muốn đề cập tới tội giết người trong bộ Luật hình sự Thái Lan.

Ông này cho biết thêm quyết định trên cũng dựa vào lời khai của các nhân chứng cũng như phán quyết của tòa án rằng tài xế Phan Kamkong đã bị binh sĩ Thái Lan bắn chết trong vụ bạo lực chính trị tồi tệ nhất tại Thái trong nhiều thập kỷ.

Ông Abhisit và Suthep sẽ bị triệu tập tới để điều trần vào ngày 12/12 tới, đồng thời cho biết thêm rằng nhà chức trách sẽ không đề nghị tòa án cho phép bắt giữ những người này./.

Theo VietnamPlus
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.