"Tôi đã từng nghe những câu chuyện về cách người ta ngủ ít đi để có thể thành công. Nhưng bí quyết thực sự để thành công đó là họ phải có nhận thức về nhu cầu cơ thể của mình và hãy ngủ bất cứ khi nào cần thiết”.
“Những giám đốc điều hành không ngủ” luôn là hình ảnh được những người Mỹ “tham công tiếc việc” tôn sùng, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ. Tuy nhiên hiện nay, nhiều nhà quản lý đang cố gắng xua tan đi tư tưởng này.
Chẳng hạn như Chủ tịch Alphabet, "người hùng của Google" - Eric Schmidt, vừa gia nhập hàng ngũ những người cực kỳ thành công và ủng hộ việc một giấc ngủ đầy đủ sẽ là một phương pháp đúng đắn để tăng năng suất và hiệu quả công việc.
Theo Quỹ Giấc ngủ Quốc gia NSF, số giờ ngủ của một người lớn bình thường mỗi đêm là 7-9 tiếng, mặc dù giấc ngủ của Schmidt không kéo dài được như vậy, nhưng ông cho biết việc các nhà quản lý hàng đầu đang bỏ qua giấc ngủ là một điều không sáng suốt.
Ông đã từng viết trong một bài đăng trên tạp chí Thrive của Arianna Huffington: “Tôi đã từng nghe những câu chuyện về cách người ta ngủ ít đi để có thể thành công. Nhưng bí quyết thực sự để thành công đó là họ phải có nhận thức về nhu cầu cơ thể của mình và hãy ngủ bất cứ khi nào cần thiết”.
Cựu CEO Google Eric Schmidt: Muốn thành công, hãy đi ngủ! - Ảnh 2.
Ông nói thêm rằng, hầu hết mọi người có lẽ không xử lý giấc ngủ của mình một cách hiệu quả. “Rất có thể, bạn cũng đang không ngủ đủ giấc.”
Ngành công nghệ luôn đầy rẫy những câu chuyện về các nhà quản lý không có thời gian ngủ nhiều, hay ngủ trên chính bàn làm việc để họ có thể ưu tiên làm được nhiều việc hơn.
Và sứ mệnh của Huffington là phải kết thúc tư tưởng sai lầm này, đặc biệt là trong ấn bản mới nhất của bà “Phone Bed” - sản phẩm định hướng giấc ngủ với giá khoảng $100. Bà bắt đầu tìm kiếm các tên tuổi lớn trong ngành công nghệ để giúp truyền bá lời nhắn: Giấc ngủ tốt cho cơ thể và sự nghiệp của bạn!
Lưu An (Trí thức trẻ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.