Người sáng lập Go-Jek Nadiem Makarim được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Văn hóa trong nội các mới của Tổng thống Indonesia Joko Widodo.

Theo Reuters, một người phát ngôn của Go-Jek cho biết tân Bộ trưởng Giáo dục Indonesia vẫn sẽ nắm cổ phần trong startup gọi xe này. Tuy nhiên, ông sẽ không đảm nhận vị trí điều hành hay tư vấn nào. Go-Jek không tiết lộ tỷ lệ cổ phần của ông Makarim.

Trước đó, Go-Jek thông báo Chủ tịch Andre Soelistyo và đồng sáng lập Kevin Aluwi sẽ cùng nhau đảm nhận vai trò mà ông Makarim để lại.

Các nhà đầu tư nhận định việc Tổng thống Widodo chọn ông Makarim, 35 tuổi, từng tốt nghiệp Đại học Brown và Trường Kinh doanh Havard, là dấu hiệu tích cực cho thấy người đứng đầu chính phủ Indonesia muốn đẩy mạnh phát triển ngành công nghệ nước này.

Nền kinh tế Internet của Indonesia dự kiến đạt quy mô 100 tỷ USD vào năm 2025.

Người sáng lập, cựu CEO Go-Jek Nadiem Makarim. Ảnh: Uzone.

Go-Jek được định giá 10 tỷ USD và đã huy động được 1 tỷ USD tiền đầu tư trong năm nay từ các đại gia như Alphabet (công ty mẹ của Google) và Tencent.

Từ dịch vụ ban đầu gọi xe trực tuyến, sau gần 10 năm phát triển, Go-Jek hiện là một siêu ứng dụng cung ứng nhiều dịch vụ từ chở khách, giao hàng, thanh toán, giao đồ ăn đến cả mát xa.

Gojek là một trong 5 startup "kỳ lân" của Indonesia. Đây là khái niệm chỉ những công ty công nghệ khởi nghiệp có vốn hóa lớn hơn 1 tỷ USD. Bốn cái tên còn lại gồm ứng dụng du lịch Traveloka, hai nền tảng thương mại điện tử Bukalapak và Tokopedia cùng công ty công nghệ tài chính Ovo được Grab hậu thuẫn.

Go-Jek tham gia thị trường Việt Nam từ giữa năm 2018 với ứng dụng GoViet. GoViet cũng chứng kiến nhiều biến động ở vị trí CEO khi hay lần thay vị trí tổng giám đốc chỉ trong 6 tháng.

CEO gần nhất của GoViet là bà Lê Diệp Kiều Trang rời công ty chỉ sau 5 tháng đảm nhận vị trí điều hành. Hiện GoViet chưa thông báo ai sẽ là CEO tiếp theo. Tại Việt Nam, GoViet hiện cung cấp 3 dịch vụ gồm chở khách, giao hàng và giao thức ăn do các đối tác tài xế 2 bánh đảm nhận. Công ty chưa triển khai dịch vụ chở khách bằng ôtô Go-Car và thanh toán điện tử Go-Pay.

Hương Giang (ZN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.