Tỷ phú Donald Trump tiếp tục được thêm sự ủng hộ trong nỗ lực trở thành ứng viên được đảng Cộng hòa đề cử ra tranh chức Tổng thống trong cuộc bỏ phiếu vào năm sau.
Kết quả cuộc khảo sát mới do Washington Post và ABC News công bố hôm nay cho thấy 33% cử tri đảng Cộng hòa nói họ sẽ bỏ phiếu cho ông Trump, tăng từ con số 24% hồi tháng 7.
Cựu bác sĩ phẫu thuật thần kinh Ben Carson vượt lên vị trí thứ nhì, tăng từ mức 6% ủng hộ của tháng 7 lên thành 20% trong cuộc khảo sát được thực hiện tuần rồi mới công bố hôm 14/9.
Những người còn lại trong đông đảo ứng viên Cộng hòa đang chật vật đuổi theo trong lúc chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc tranh luận thứ nhì vào tối thứ tư tuần này.
Cựu thống đốc bang Florida, Jeb Bush, chiếm 9% ủng hộ trong cuộc khảo sát, theo sau là Thượng nghị sĩ Ted Cruz của bang Texas và Thượng nghị sĩ bang Florida, ông Marco Rubio mỗi người được 7%.
Vẫn theo cuộc khảo sát, hai tháng qua là hai tháng vất vả cho chiến dịch tranh cử của thống đốc Wisconsin, ông Scott Walker, người đứng thứ nhì sau tỷ phú Trump hồi tháng 7 với 13% ủng hộ trong lần khảo sát đó, nay chỉ được 2% ủng hộ trong cuộc thăm dò ý kiến lần này.
Bà Hillary tuột dốc
Bên đảng Dân chủ, dù ủng hộ dành cho bà Hillary Clinton giảm, nhưng bà vẫn dẫn đầu Thượng nghị sĩ Vermont Bernie Sanders, với tỷ lệ cách biệt 56%-28%.
Với khả năng Phó Tổng thống Joe Biden có thể ra tranh cử, thách thức với bà Clinton có thể sẽ còn nhiều hơn nữa. Ông Biden hiện chưa loan báo có ra tranh cử hay không. Với khả năng ông Biden có thể ra tranh cử, chỉ 42% cử tri Dân chủ nói họ sẽ chọn bà Clinton, theo sau là 24% ủng hộ ông Sanders và 21% ủng hộ ông Biden.
Khoảng phân nửa số người được thăm dò cho rằng việc bà Clinton dùng email cá nhân trong lúc làm Ngoại trưởng là sai quy định của chính phủ và rằng họ không đồng ý với cách bà xử lý vấn đề. Tuy nhiên, 49% cho rằng đây không phải là một vấn đề chính đáng trong cuộc tranh cử, trong khi 44% những người được hỏi phản bác lập luận này.
Cuộc khảo sát cho thấy bà Clinton có thể xấp xỉ ngang bằng ông Trump nếu hai người đối mặt trong cuộc tổng tuyển cử.
Khi được hỏi về ông Trump, 63% trả lời không cho rằng ông Trump có tư cách và khí chất thích hợp để có thể làm một vị tổng thống hiệu quả.
Kim Ngân (DĐĐT)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.