Bernard Arnault và François Pinault là những người đàn ông giàu nhất nước Pháp và được mô tả là có mối thù truyền kiếp với nhau trong thời gian dài.

Vào tối thứ Hai, một đám cháy lớn đã quét qua Nhà thờ Đức Bà 800 tuổi của nước Pháp. Nằm ở trung tâm thủ đô Paris, đây là công trình mang tính biểu tượng lịch sử và việc tái thiết đang được chính phủ đặt lên hàng đầu.

Được xếp hạng là hai người đàn ông giàu nhất ở Pháp, Bernard Arnault và François Pinault đứng đầu các đế chế thương hiệu xa xỉ. Theo Forbes, giá trị tài sản của Pinault là 35 tỷ USD trong khi Arnault sở hữu 92 tỷ USD.

Arnault hiện đang lãnh đạo LVMH - công ty mẹ của Louis Vuitton và Sephora còn Pinault làm chủ tịch cho Kering, công ty sở hữu thương hiệu Gucci đang rất phát triển.

Cuộc cạnh tranh nổi tiếng của Arnault và Pinault đã diễn ra trong nhiều thập kỷ

Cuộc chiến thầm lặng của cặp đôi này xảy ra từ khi cả hai cạnh tranh để giành quyền kiểm soát nhà mốt Ý Gucci vào cuối những năm 1990 và 2000.

Trận tranh giành này kéo dài 2,5 năm và kết thúc với việc Arnault bán 8 triệu cổ phiếu của mình cho Pinault với giá 94 USD/cổ phiếu và từ bỏ cổ phần của mình trong công ty.

Gần đây nhất, sự ganh đua có thể được nhìn thấy diễn ra sau trận hỏa hoạn ở nhà thờ Đức Bà, khi Pinault thông báo về việc quyên góp tiền cho việc sửa chữa nhà thờ trước nhiều giờ so với Arnault.

Con trai của Pinault, François-Henri - CEO Kering đã tuyên bố gia đình sẽ quyên góp 100 triệu euro, tương đương 113 triệu USD vào lúc 9:46 tối CEST. 9 tiếng sau, LVMH thông báo rằng Arnault và gia đình sẽ quyên góp 200 triệu euro, tương đương 226 triệu USD - con số gấp đôi mức tiền của Pinault.

Bernard Arnault và François Pinault là hai trong số nhiều doanh nhân và công ty tham gia cam kết gây quỹ 730 triệu USD để xây dựng lại nhà thờ Đức Bà. Các nhà tài trợ giàu có khác bao gồm gia đình Bettencourt-Meyer, người thừa kế gia sản L'Oreal, công ty dầu mỏ Total của Pháp và ngân hàng lớn Crédit Agricole. CEO Tim Cook của Apple cũng đã cam kết quyên góp tiền cho sự kiện này.

Ngọc Mai (Dân Việt)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.