Tất cả các chiến lược hay bí quyết thành công trên thế giới sẽ chẳng thể giúp bạn trở nên giàu có nếu bạn không tự vượt qua những trở ngại tâm lý của chính mình. Dưới đây chính là 3 rào cản tâm lý phổ biến nhất mà hầu hết chúng ta đều mắc phải trên con đường tìm kiếm sự thành công.
Trong cuốn sách mới nhất của mình “Wealthology”, bà Michelle Lowbridge, tác giả của nhiều cuốn sách bán chạy nhất tờ New York Times chia sẻ rằng, trong mỗi chúng ta đều có những thói quen tâm lý cản trở sự tư duy sáng tạo và con đường thành công. Hơn ai hết, bạn phải là người đầu tiên giải quyết và loại bỏ chúng khỏi suy nghĩ của chính mình. Bởi khi bạn chưa nhận ra được những rào cản đó, rất khó để bạn có thể phá vỡ và thay đổi tư duy.
Vì vậy, dưới đây chính là 3 rào cản tâm lý lớn nhất mà bản thân mỗi chúng ta cần thay đổi để giàu có và thành công hơn.
1. Không muốn hoặc không dám yêu cầu sự giúp đỡ từ người khác
Michelle Lowbridge cho biết: “Phần lớn chúng ta đều có thể dễ dàng mắc kẹt trong sự trì trệ khi bản thân không thể giải quyết được vấn đề. Tuy nhiên, rất ít người dám yêu cầu sự trợ giúp từ người khác bởi suy nghĩ nhận sự trợ giúp từ ai đó có nghĩa là bạn đã thất bại”.
Đó chính là sai lầm lớn nhất và cũng là rào cản tâm lý phổ biến trong mỗi người chúng ta. Trên thực tế, trợ giúp và cộng hưởng để cùng phát triển là chiến lược cơ bản mà số đông những người thành công thường áp dụng.
Vì vậy, thay vì việc lo sợ người khác nghĩ bạn không phải là một người tài giỏi, hãy mạnh dạn hỏi những điều bạn chưa biết và yêu cầu sự trợ giúp khi bạn cảm thấy cần. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm kiếm và xây dựng những đối tác hoặc những người bạn để cùng trợ giúp và hỗ trợ lẫn nhau khi gặp khó khăn.
2. Luôn tìm kiếm sự ủng hộ từ bên ngoài
Theo Forbes, các nghiên cứu của giáo sư Timothy Judge thuộc Đại học Florida đã phát hiện ra: “Những người có xu hướng tin tưởng vào bản thân và sống theo mục đích của chính mình thường có hiệu quả công việc, thu nhập và mức độ hài lòng với cuộc sống tốt hơn so với những người luôn chỉ biết chạy theo chính kiến của người khác”.
Đặc biệt, bạn sẽ chẳng thể nào thành công nếu ngay bản thân bạn không đủ tự tin để tin vào những việc mà mình đang làm. Vì vậy, các chuyên gia khuyên, một trong những bí quyết giúp bạn có được sự thành công là việc tự tin vào chính những khả năng của bản thân và đừng quá chú trọng để tìm kiếm sự ủng hộ từ các yếu tố bên ngoài. Tự tin vào những việc mà bản thân đang làm cũng là cách xóa bỏ những phản hồi tiêu cực và tạo dựng sự tin tưởng cho những người xung quanh bạn.
3. Sợ hãi trước những suy nghĩ của người khác và cố gắng để làm hài lòng họ
Bạn sẽ chẳng bao giờ có được một cuộc sống tốt đẹp nếu phải làm những việc mà bản thân không yêu thích. Đừng cố gắng làm hài lòng suy nghĩ của mọi người xung quanh bởi bạn sẽ không thể kiểm soát được hết đâu là những suy nghĩ tích cực với mong muốn thực sự giúp bạn tốt hơn.
Vì vậy, bạn hãy tin vào suy nghĩ của bản thân và cố gắng nỗ lực không ngừng để đạt được những điều mong muốn. Hãy nhớ rằng không ai có thể giúp bạn thành công ngoại trừ sự tự tin và nỗ lực của chính bạn.
Nguyễn Linh (Trí thức trẻ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.