Revolution Precrafted chuyên bán nhà dựng sẵn với giá trung bình 120.000 USD/căn. Khách hàng có thể đặt mua qua trang web của công ty và nhận nhà trong vòng ít nhất 90 ngày trên khắp thế giới.
Theo trang Tech in Asia, startup bán nhà dựng sẵn có tên Revolution Precrafted của Philippines được định giá hơn 1 tỷ USD sau một vòng gọi vốn mới đây, trở thành startup tỷ đô đầu tiên của quốc gia này.
Với chỉ có thời gian hoạt động chưa được 2 năm, từ tháng 12/2015, Revolution Precrafted cũng là startup đạt được giá trị này nhanh nhất tại khu vực Đông Nam Á.
Dẫn dầu vòng gọi vốn này của Revolution Precrafted là quỹ đầu tư K2 của Singapore. Đây là quỹ thành lập bởi Ozi Amanat, người được biết với các khoản đầu tư vào Alibaba và Twitter trước khi các công ty này thực hiện IPO. K2 cũng đầu tư vào nhiều startup lớn như Spotify, Magic Leap, Paytm, và Palantir.
Đây được xem là kỳ tích đối với một startup tại một quốc gia nhỏ với lượng vốn khởi nghiệp còn ít ỏi so với các nước láng giềng như Philippines.
Revolution Precrafted được thành lập bởi Robbie Antonio, xuất thân trong một gia đình chuyên kinh doanh bất động sản. Robbie là bộ não đứng sau loạt dự án tỷ đô hợp tác với những tên tuổi lớn như Forbes Media, Armani/Casa, Versace Home, Paris Hilton, và tập đoàn Trump. Sau này, anh chuyển sang làm nhà ở với thiết kế chuyên nghiệp để tiếp cận được với nhiều đối tượng khách hàng hơn.
Revolution Precrafted chuyên bán nhà dựng sẵn với giá trung bình 120.000 USD/căn. Khách hàng có thể đặt mua qua trang web của công ty và nhận nhà trong vòng ít nhất 90 ngày trên khắp thế giới.
Vào thời điểm tháng 3/2017, Revolution Precrafted đã hoàn thành số đơn hàng trị giá 110 triệu USD và huy động được 15,4 triệu USD vốn từ một số nhà đầu tư như 500 Startups. Các nhà đầu tư này cũng phải khá vất vả để được đồng ý rót vốn vào đây.
"Revolution Precrafted chẳng cần phải huy động, tôi đã phải thuyết phục họ cho đầu tư vào đây", đại diện quỹ 500 Startups - Khailee Ng cho biết.
Tại Đông Nam Á đã có một số startup tỷ đô như USD như Sea, Grab và Lazada ở Singapore; Traveloka và Tokopedia của Indonesia, và VNG Corp của Việt Nam.
Vân Đàm (Trí thức trẻ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.