Đầu năm 2015, Apple được xướng tên là công ty kinh doanh có lợi nhuận cao nhất trong lịch sử.
“Tuyệt vời”, “Xuất sắc”, “Một con quái vật” là những từ mà các nhà phân tích phải thốt lên khi nhìn thấy con số 18 tỉ USD (tương đương với 12 tỉ Euro) trong vòng 3 tháng của công ty Silicon Valley. Con số này là thành tích của việc bán được 34.000 chiếc Iphone từ tháng 10 đến tháng 12 năm ngoái. Hiện giờ, công ty có 178 tỉ USD tiền mặt trong ngân hàng.
Đối với một công ty đã quay trở lại từ bờ vực phá sản từ 20 năm trước thì mức lợi nhuận này là một điều đáng ngưỡng mộ và nể phục.
Doanh số bán hàng trong 3 tháng, tính đến cuối tháng 12.2014 đã tăng 30%, lên mức 74,6 tỉ USD. Lợi nhuận ở mức 18 tỉ, đã tăng 37%. Đây là tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong các quý kể từ tháng 3.2012.
Với tư cách là giám đốc tài chính của Apple, Luca Maestri cho biết: "Đối với công ty chúng tôi, đây không phải là một chiến công nhỏ".
Còn bà Katy Huberty, một nhà phân tích tại Morgan Stanley, cho rằng đây là một quý kỷ lục. Chỉ trong một quý, giá cổ phiếu của bà Katy gia tăng từ 126 USD lên đến 133 USD. Và bà cho rằng công ty này sẽ phát triển hơn nữa.
Geoff Blaber, Phó Chủ tịch nghiên cứu của CCS Insight cho biết, thách thức lớn nhất hiện nay của Apple chính là phải tìm cơ hội phát triển tiếp theo vì Tây Âu và Bắc Mỹ đang trở nên bão hòa. Vì vậy, phải tìm chỗ đứng để có thể phát triển Apple.
"Cho nên, bây giờ cần phải tập trung vào thị trường Trung Quốc và Ấn Độ" - ông Geoff Blaber cho biết.
Các nhà phân tích dự báo doanh thu của Apple đến tháng 9.2015 sẽ tăng 22%, nhưng tốc độ tăng trưởng giảm đến 4% trong các năm sau. Giám đốc điều hành Tim Cook cho biết: "Nhu cầu sử dụng Iphone là đáng kinh ngạc, nó vượt quá kỳ vọng của tôi”.
Apple đã phá kỷ lục khi bán được 74.5 triệu chiếc điện thoại di động trong quý này, nhiều hơn 46% so với cùng kỳ năm trước.
Tuyết Nhung (Một thế giới)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.