Sau khi bị buộc bán mảng kinh doanh tại Mỹ, ByteDance muốn chuyển hướng đầu tư sang thị trường Singapore.

Theo nguồn tin của Bloomberg, ByteDance – chủ sở hữu ứng dụng video ngắn TikTok đang lên kế hoạch biến Singapore thành đầu tàu trong hoạt động kinh doanh tại châu Á. Đây là một phần trong quá trình mở rộng ra toàn cầu của TikTok.

Hãng công nghệ Trung Quốc lên kế hoạch chi hàng tỷ USD và tuyển hàng trăm nhân sự trong 3 năm tại Singapore. Tại đây, họ cũng đã nộp đơn xin giấy phép cho một ngân hàng số, nguồn tin trên cho biết. Khoản đầu tư của ByteDance diễn ra trong bối cảnh công ty này bị buộc bán mảng kinh doanh của TikTok tại Mỹ dưới sức ép từ chính quyền Tổng thống Donald Trump.

ByteDance vẫn đang thực hiện tham vọng đưa các dịch vụ mạng xã hội của mình tiến sâu hơn tại châu Á sau các sự cố tại Ấn Độ, Anh và Mỹ. Doanh nghiệp của tỷ phú Zhang Yiming từ lâu đã để mắt đến Đông Nam Á, với dân số 650 triệu người ngày càng sở hữu nhiều smartphone. Đây cũng là khu vực Alibaba và Tencent đang thâm nhập.

Nguồn tin của Bloomberg nói thêm, kế hoạch tại Singapore của ByteDance bao gồm cả việc thành lập một trung tâm dữ liệu. Hoạt động của ByteDance tại Singapore hiện có TikTok và Lark – một doanh nghiệp phần mềm.

ByteDance đang có 400 nhân sự tại Singapore trong các lĩnh vực công nghệ, bán hàng, marketing. Công ty này đang tuyển thêm 200 vị trí từ thanh toán cho đến thương mại điện tử.

Đông Nam Á đang trở thành khu vực quan trọng với các hãng công nghệ hàng đầu Trung Quốc, khi vấp phải khó khăn tại Mỹ và các thị trường phát triển khác. Trong đó, Singapore đang là nơi đặt trụ sở khu vực cho cả doanh nghiệp phương Tây và Trung Quốc, nhờ hệ thống tài chính và pháp lý phát triển, cũng như Hong Kong đang chịu nhiều sức ép từ Trung Quốc.

"Nhờ vị trí địa lý thuận lợi, Singapore rất hấp dẫn các hãng công nghệ đang tìm kiếm căn cứ ở thị trường Đông Nam Á. Ở đây cũng có lực lượng lao động trình độ cao, am hiểu về công nghệ và nói được nhiều ngôn ngữ", Vey-Sern Ling, nhà phân tích tại Bloomberg Intelligence nhận định.

Tại Trung Quốc, ByteDance hiện có ứng dụng tổng hợp tin tức Toutiao và Douyin - phiên bản tại thị trường trong nước của TikTok. Hãng công nghệ này có hơn 1,5 tỷ người dùng thường xuyên hàng tháng. Năm 2019, ByteDance cho biết đạt doanh thu hơn 17 tỷ USD và lợi nhuận ròng hơn 3 tỷ USD.

Tú Anh (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.