Brooks Sports sẽ chuyển phần lớn hoạt động sản xuất tại Trung Quốc sang Việt Nam khi mà các cuộc đối thoại về thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc vẫn tiếp tục kéo dài mà không có đột phá.

CEO công ty Brooks Running, ông Jim Weber. Ảnh: Reuters

Brooks Sports sẽ chuyển phần lớn hoạt động sản xuất tại Trung Quốc sang Việt Nam khi mà các cuộc đối thoại về thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc vẫn tiếp tục kéo dài mà không đi đến bất kỳ thống nhất cụ thể nào, theo khẳng định của CEO công ty Brooks Running, ông Jim Weber.

Theo báo Nikkei, công ty sản xuất giày và đồ thể thao Brooks Running, là một chi nhánh thuộc tập đoàn Berkshire Hathaway của tỷ phú Warren Buffett.

Người phát ngôn viên của Brooks Running nói: “Chúng tôi tin rằng các cuộc đối thoại đang không có nhiều kết quả. Chúng tôi cần phải bắt đầu tính đến kế hoạch cho riêng mình nhằm bảo vệ cho công việc kinh doanh của chúng tôi.”

Brooks Running đặc biệt lo lắng về các biện pháp thuế áp với sản phẩm giày sau khi vào năm ngoái Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố ông sẽ tăng thuế bổ sung thêm 25% với sản phẩm giày dép, trước đó mức thuế 20% đã được áp dụng trong nhiều năm.

Hiện tại, với giá mỗi đôi giày chạy 130USD, mức thuế 45% sẽ đặc biệt tệ hại với Brooks, theo phát ngôn viên của công ty. Từ đầu năm nay, công ty đã có quyết định kết hợp với các đối tác ở Trung Quốc để chuyển sản xuất ra khỏi Trung Quốc.

Trung Quốc hiện chiếm 30% tổng hoạt động sản xuất của Brooks trên toàn cầu, 19% hoạt động sản xuất của công ty được thực hiện ở Việt Nam, theo số liệu của Brooks từ năm ngoái. Hiện chưa rõ Brooks sẽ chuyển bao nhiêu phần trăm hoạt động sản xuất sang Việt Nam.

Mỹ và Trung Quốc hiện vẫn đang có các cuộc đàm phán thương mại, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin trong tuần này khẳng định rằng các cuộc đối thoại rất hiệu quả. Washington và Bắc Kinh đã nói đến một số diễn biến tích cực, trong đó có bao gồm cả hướng chấm dứt các biện pháp thuế quan đã gây hại đến nền kinh tế của cả hai nước đã nhiều năm.

Các cuộc đối thoại Mỹ – Trung Quốc sẽ tiếp tục diễn ra ở Washington trong tuần tới.

Trung Mến (Bizlive)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.