Theo báo cáo tài chính hợp nhất đã kiểm toán năm 2012 của Tổng công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc (KBC) do ông Đặng Thành Tâm làm Chủ tịch Hội đồng quản trị lỗ 435,64 tỷ đồng.

Việc thua lỗ này khiến cổ phiếu của KBC đã bị Sở giao dịch chứng khoán TPHCM (HSX) liệt vào dạng cảnh báo, đồng thời, HSX đưa ra yêu cầu KBC phải giải trình về nguyên nhân sụt giảm lợi nhuận này, đồng thời phải đưa ra được phương án khắc phục trong thời gian tới.

Theo báo cáo giải trình KBC cho biết, nền kinh tế 2012 gặp nhiều bất ổn với sự sụt giảm mạnh của dòng vốn FDI, thị trường bất động sản đóng băng, thị trường chứng khoán suy giảm và các ngân hàng không cho vay mới… những yếu tố này ảnh hưởng đến hoạt động đầu tư, kinh doanh của tổng công ty.

Theo KBC thì hoạt động kinh doanh cốt lõi của công ty là thu hút FDI, thế nhưng hoạt động này lại bị giảm mạnh chỉ đạt 281,4 tỷ đồng, nhiều danh mục đầu tư tài chính phải trích lập dự phòng.

Trong khi đó, chi phí lãi vay tăng cao lên tới 322,6 tỷ đồng, tổng doanh thu không bù đắp được chi phí. Do đó, kết quả kinh doanh của tổng công ty ghi nhận âm.

KBC đã đưa ra 3 phương án khắc phục như: Công ty sẽ tăng cường công tác quảng bá, xúc tiến đầu tư trong và ngoài nước. Tập trung thu hút vốn của các tập đoàn lớn vào các khu công nghiệp đang hoạt động. KBC cũng cho biết, hiện nay công ty đã chính thức ký kết được một số hợp đồng lớn và kết quả kinh doanh bắt đầu có khả quan từ quý II/2013. Phương án cuối cùng là tăng cường công tác giám sát quản trị rủi ro, duy trị đội ngũ nhân viên, thường xuyên cập nhật tình hình kinh tế vĩ mô, tình hình tài chính.

Sau khi báo cáo tài chính của KBC công bố thì cổ phiếu trên thị trường chứng khoán đã có 2 phiên giảm điểm, cổ phiếu KBC theo ghi nhận ngày 04/04/2012 giảm xuống còn 7.600 đồng.

Theo Doanhnhanthanhdat.net/NĐT
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.