Bí thư Thành ủy TP.HCM nói: Các sở, ngành phải xem những lời chỉ trích, chê bai là động lực để sửa chữa, khắc phục sự yếu kém, phấn đấu vươn lên.

Bí thư Đinh La Thăng sáng nay làm việc với các sở ngành về các chỉ số cải cách hành chính.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng

Theo báo cáo của Văn phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) và chỉ số hiệu quả quản trị, hành chính công cấp tỉnh (PAPI) của TP.HCM đều tụt hạng.

Phó giám đốc Sở Nội vụ Lê Văn Làm lý giải: Là TP đông dân nhất cả nước nhưng cách đánh giá của TP.HCM vẫn như các địa phương nên rất khó khăn trong việc cạnh tranh xếp hạng với các tỉnh, thành khác…

“10 triệu dân nhưng chỉ phát và lấy 530 phiếu để đại diện là chưa ổn”, ông Làm nói.

Xác nhận những khó khăn, trong đó có cả lý do khách quan, Bí thư Đinh La Thăng cho rằng: “Rõ ràng người dân và doanh nghiệp chưa hài lòng. Dấu hiệu tụt hậu thấy rõ khi cùng tiêu chí, cùng đơn vị đánh giá nhưng điểm số năm sau thấp hơn năm trước".

Người đứng đầu Thành ủy TP.HCM kể, trong lúc trò chuyện với Tổng thống Mỹ ở trung tâm hội nghị Mỹ Đình vào ngày 23/5, ông Barack Obama nói ông và Chính phủ luôn nhận được chỉ trích của người dân. Họ coi những lời chỉ trích đó là động lực để vươn lên.

Theo Bí thư Thăng: “Là công bộc của dân thì phải biết lắng nghe nhiều hơn, nhất là những lời chê bai, chỉ trích. Các sở, ngành phải xem những lời chỉ trích, chê bai đó là động lực để sửa chữa, khắc phục sự yếu kém, phấn đấu vươn lên”.

Phải xác định được trách nhiệm người đứng đầu

Trước lo ngại cạnh tranh, không có được thứ hạng cao trong cải cách hành chính, Bí thư Đinh La Thăng cho rằng: “Tốp đầu không phải là khó, nhưng nếu sớm đầu hàng thì sao ra trận được, đã ra trận là phải thắng!”.

Theo ông, năm sau có thể bị tụt hạng nhưng các chỉ số phải tăng lên; phải đưa ra mục tiêu rõ ràng để cổ vũ cho người dân, doanh nghiệp.

Để cải thiện chỉ số cải cách hành chính, năng lực cạnh tranh của TP, ngoài duy trì các đường dây nóng, cổng thông tin điện tử để hỗ trợ người dân, DN… Bí thư Thăng yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành, quận huyện phải quán triệt tới từng cán bộ, công chức, viên chức nghiêm túc triển khai các giải pháp cụ thể.

“Nếu nơi nào có tiêu cực, thủ tục hành chính kéo dài thì người đứng đầu phải chịu trách nhiệm. Chúng ta cải cách hành chính vì mục tiêu phục vụ người dân, DN tốt nhất chứ không phải vì thành tích” - Bí thư Thăng kết luận.

Văn Đức (Vietnamnet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.