Ioana Basescu, con gái của cựu Tổng thống Romania, bị kết tội rửa tiền để chi trả cho chiến dịch tranh cử của cha mình từ năm 2009, theo Balkan Insight.

Tòa án phúc thẩm Romania mới kết án Ioana Basescu, con gái của cựu Tổng thống Traian Basescu, 5 năm tù vì liên quan đến tội thu thập và rửa tiền nhằm trang trải cho chiến dịch bầu cử của cha cô.

Cựu Tổng thống Romania Traian Basescu và các con gái (trái) bên cạnh những người ủng hộ ông năm 2007. Ảnh: EPA.

Bên cạnh đó, cựu Bộ trưởng Du lịch Elena Udrea, người đã chạy trốn hơn một năm qua ở Costa Rica, có liên quan cũng đã bị kết án 8 năm tù.

Trước cáo trạng trên, cả hai bị cáo đều phủ nhận mọi hành vi sai trái.

Theo các công tố viên, vụ án này còn có sự tham gia của một doanh nhân và hai chính trị gia khác trong việc rửa hơn 300.000 Euro bất hợp pháp.

Phán quyết đưa ra ngày 2/3 của tòa án vẫn chưa phải là phán quyết cuối cùng và có thể bị kháng cáo.

Theo cáo trạng, bị cáo Ioana đã “thu thập số tiền từ tham nhũng, biển thủ và trốn thuế để chi trả cho các dịch vụ được ký hợp đồng” trong chiến dịch bầu cử năm 2009.

Năm đó, ông Basescu tiếp tục giành chiến thắng và tại chức nhiệm kỳ Tổng thống của Romania nhiệm kỳ thứ hai, từ 2004 đến 2014. Hiện, ông là thành viên của Nghị viện châu Âu.

Từng là thuyền trưởng tàu buôn Romania, ông Basescu luôn ưu tiên việc chống tham nhũng trong suốt những năm trên chính trường.

Phương Hà (Công Lý)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.