Sở Thuế vụ Mỹ (IRS) vừa cáo buộc hãng nước giải khát Coca Cola nợ 3,3 tỷ USD tiền thuế.

Theo thông tin từ Business Insider, hãng Coca Cola vừa nhận được thông báo từ Sở Thuế vụ Mỹ (IRS) yêu cầu đóng 3,3 tỷ USD tiền nợ thuế. Số tiền này đã bao gồm cả tiền lãi sau khi IRS tiến hành kiểm toán công ty này trong giai đoạn từ năm 2007 đến 2009.

Cụ thể, năm 2014, số tiền thuế Coca Cola phải đóng là 2,2 tỷ USD và thu nhập ròng của hãng nước giải khát này đạt 7,1 tỷ USD. IRS khẳng định số thuế trên chỉ được tính dựa trên doanh thu của Coca Cola ở Mỹ chứ không phải ở các thị trường nước ngoài.

Muhtar Kent - CEO của Coca Cola.

Cáo buộc của IRS với Coca Cola chủ yếu xoay quanh lợi nhuận từ doanh số bán hàng nước soda. Bên cạnh đó, Coca Cola còn có nhiều nhà máy trên thế giới và kiếm tiền từ việc bán nước đóng chai tại các thị trường đó.

Trước cáo buộc nợ 3,3 tỷ USD tiền thuế này, Coca Cola đã phủ nhận không nợ thuế, và cho biết họ đã tuân thủ đầy đủ các quy định của IRS.

Coca Cola cho biết cáo buộc nợ 3,3 tỷ USD tiền thuế liên quan đến báo cáo thu nhập của công ty này từ việc nhượng quyền, sản xuất, phân phối, bán hàng, tiếp thị và quảng bá sản phẩm tại thị trường nước ngoài.

Coca Cola nói các phương pháp đã được thống nhất với IRS trong một thỏa thuận năm 1996. “Ông lớn” ngành nước giải khát này đã tuân thủ các điều khoản và đã được kiểm toán và xác nhận của IRS trong 5 chu kỳ kiểm toán kế tiếp, bao gồm 11 năm tiếp theo trong suốt năm 2006. Lần kiểm toán cuối cùng gần đây nhất là năm 2009. Như vậy, về cơ bản, Coca Cola khẳng định họ không làm điều gì sai trái.

Mặc dù vậy, sau khi thông tin cáo buộc Coca Cola nợ thuế được công bố, chiều 18/9, giá cổ phiếu của Coca Cola đã sụt giảm 0,8%.

Trần Ngọc (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Coca-Cola cắt giảm 4.000 nhân sự

    Coca-Cola cắt giảm 4.000 nhân sự

    31/08/2020 6:33 AM

    Nhà sản xuất đồ uống lớn nhất thế giới đã có quý tồi tệ nhất trong 134 năm, doanh số bán hàng sụt giảm 28%, lợi nhuận ròng giảm 32%.

  • 'Lon Việt Nam' và câu chuyện danh xưng đất nước

    'Lon Việt Nam' và câu chuyện danh xưng đất nước

    15/07/2019 8:33 AM

    So sánh với những cái tên như phở Việt Nam, áo dài Việt Nam, bún chả Việt Nam… là những sản vật văn hóa gắn liền với truyền thống lâu đời của người Việt được thế giới công nhận; thì trong cụm từ “lon Việt Nam”, sản phẩm lon Coca-cola có chứa đủ “bề dày” văn hóa thuần Việt để đứng cùng tên gọi thiêng liêng của Tổ quốc hay không? Đằng sau câu hỏi tưởng chừng đơn giản là một vấn đề nóng đang được tranh luận trên toàn thế giới!

  • Vì sao CEO Coca-Cola, Netflix, Amazon "kêu gọi" thất bại?

    Vì sao CEO Coca-Cola, Netflix, Amazon "kêu gọi" thất bại?

    23/11/2017 2:29 PM

    Tại sao nhiều nhà lãnh đạo doanh nghiệp thành công như Coca-Cola, Netflix, Amazon, Domino’s Pizza “kêu gọi” đồng nghiệp và cả công ty mình phạm nhiều sai lầm hơn và thất bại nhiều hơn?

  • Vì sao Coca-cola không có Giám đốc Marketing?

    Vì sao Coca-cola không có Giám đốc Marketing?

    28/08/2017 10:13 AM

    Thời gian vừa qua, giới doanh nghiệp đón nhận một thông tin khá thú vị, đó là Coca-Cola, đã chính thức xóa bỏ vị trí giám đốc tiếp thị (Chief Marketing Officer – ), thay vào đó là giám đốc phát triển (Chief Growth Officer – CGO).

  • Coca-Cola in chân dung Warren Buffett lên sản phẩm ở Trung Quốc

    Coca-Cola in chân dung Warren Buffett lên sản phẩm ở Trung Quốc

    05/04/2017 10:12 PM

    Tận dụng sự nổi tiếng của vị tỷ phú người Mỹ Warren Buffett tại Trung Quốc, và sự ưa thích của ông đối với dòng sản phẩm Cherry Coke, hãng Coca-Cola đã quyết định in chân dung của vị tỷ phú này lên các sản phẩm Cherry Coke tại thị trường Trung Quốc.

  • Xử phạt Coca-Cola Việt Nam 433 triệu đồng

    Xử phạt Coca-Cola Việt Nam 433 triệu đồng

    29/07/2016 8:02 AM

    Chiều nay (28/7), Thanh tra Bộ Y tế đã ra quyết định xử phạt hành chính Coca-Cola Việt Nam trên 433 triệu đồng, đồng thời tiến hành thu hồi 1 lô sản phẩm nước uống bổ sung.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.