Theo nghiên cứu vừa công bố trên tờ Business Insider của tác giả Mark Ellwood có tiêu đề: “Cơn sốt giá rẻ: Mua sắm thế nào trong thế giới hàng giảm giá”, các bảng hiệu đề “SALE” (giảm giá) nhan nhản tại nhiều cửa hàng không phải lúc nào cũng nhằm cho biết thông tin giảm giá.
Chính xác hơn, các biển “SALE” in chữ màu đỏ và thường rất to ấy chỉ mang tính lôi kéo khách hàng bước vào nhiều hơn.
Theo tác giả Ellwood, phần lớn chúng ta đều không đủ sức cưỡng lại lực hút từ các tấm biển đề “SALE”, bất chấp thực tế cửa hàng treo biển có giảm giá thật không.
Nhóm nghiên cứu của Ellwood đã tiến hành xếp 200 loại sản phẩm thành 3 nhóm khác nhau tại 18 điểm bán khác nhau của cùng chuỗi cửa hàng tiện lợi.
Các sản phẩm ở nhóm thứ nhất (nhóm dùng để đối chiếu) được bán với giá thông thường và không treo biển giảm giá. Nhóm thứ hai giảm giá 12% nhưng không treo biển báo. Nhóm thứ 3 bán giá như bình thường nhưng lại treo biển “SALE” in màu vàng và đỏ.
Kết quả nghiên cứu cho thấy, nhóm hàng “âm thầm giảm giá 12%” bán được nhiều hơn 17% số sản phẩm so với nhóm đối chiếu. Còn nhóm treo biển “SALE” tuy không hề giảm giá song vẫn bán được nhiều hơn 3,4% số sản phẩm so với nhóm đối chiếu. Như vậy là cửa hàng không mất gì ngoài việc in một số tấm biển “SALE” và nâng thêm 3,4% lượng sản phẩm bán được.
Cũng không phải ngẫu nhiên mà những tấm biển “SALE” đều được in chữ màu đỏ. Màu đỏ là màu có bước sóng dài nhất, tạo cảm giác gần với người nhìn hơn so với thực tế. Do đó, sau đen và trắng thì đây là màu thường được chọn để viết chữ khi cần tạo chú ý.
Từ kết quả nghiên cứu, tác giả Ellwood khuyên người tiêu dùng hãy cẩn trọng xem xét kỹ mức giá khi bước vào những cửa hàng treo la liệt những biển “SALE”.
-
Từ lao công khách sạn trở thành tỉ phú: Hành trình truyền cảm hứng của nhà sáng lập Yanolja
21/07/2023 11:29 AMYanolja là một ứng dụng du lịch nổi tiếng trên toàn cầu với hơn 57 triệu lượt tải, được thành lập bởi Lee Su-jin (45 tuổi) – một chàng trai mồ côi và khởi đầu từ công việc lao công tại khách sạn.
-
Chân dung chủ tịch “soái ca” và thế hệ F2 kinh doanh ngân hàng
09/06/2023 12:48 PMKhông chỉ riêng Chủ tịch HĐQT ACB Trần Hùng Huy, nhiều ngân hàng tư nhân hiện nay đã bắt đầu thực hiện chuyển giao quyền lực cho con cái, hay còn gọi là thế hệ F2.
-
Chân dung ông chủ doanh nghiệp bất động sản đang nắm trong tay 6.387ha đất
20/04/2023 2:36 PMTừ khi sáng lập, ông Đặng Thành Tâm đã đưa Tập đoàn Kinh Bắc trở thành một doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực bất động sản công nghiệp với 17 công ty con trực tiếp và gián tiếp. Tính đến cuối năm 2022, Kinh Bắc đã tạo lập 6.387ha đất, chiếm 5,2% quỹ đất khu công nghiệp của cả nước.
-
Shark Liên: Kinh doanh không trong sạch thì đừng mong một giấc ngủ ngon!
20/10/2022 9:21 AMDoanh nhân Đỗ Thị Kim Liên, còn được gọi là Shark Liên, đã viết như vậy trên trang cá nhân của bà. Bà Liên được nhiều người biết đến sau khi tham gia chương trình Shark Tank Việt Nam – Thương vụ bạc tỉ trong cương vị là nhà đầu tư.
-
Từ 1/10 - 31/12/2022: Nhiều loại phí kinh doanh vận tải được giảm
01/10/2022 8:22 AMTheo Thông tư số 59/2022/TT-BTC của Bộ Tài chính, từ ngày 1/10 sẽ giảm từ 20-50% một số loại phí hoạt đồng kinh doanh vận tải.
-
Doanh nghiệp châu Âu lo ngại suy thoái kinh tế nghiêm trọng
08/05/2022 4:42 PMGiám đốc điều hành của một số tập đoàn lớn ở châu Âu chia sẻ trên đài CNBC rằng họ nhận thấy một cuộc suy thoái nghiêm trọng đang hiện hữu ở lục địa này.