Siêu du thuyền dài hơn 126 m của Paul Allen có tên Octopus, vừa được rao bán trên thị trường vào đầu tháng 9/2019 với giá 295 triệu euro (khoảng 326 triệu USD).

Paul Allen (trái), qua đời vào tháng 10/2018 ở tuổi 65, đồng sáng lập Microsoft cùng Bill Gates vào năm 1975. Ông rời tập đoàn này năm 1983. Theo Bloomberg Billionaire Index, Allen đã biến cổ phần của mình tại Microsoft thành khối tài sản 26 tỷ USD trong 3 thập kỷ tiếp theo. Ảnh: CBS News.

Thông qua Công ty Vulcan mà ông sáng lập năm 1986, Paul Allen đã mua lại các câu lạc bộ thể thao, bất động sản, tác phẩm nghệ thuật và đầu tư vào nhiều công ty khởi nghiệp. Allen không có vợ hay con cái để kế thừa tài sản kếch xù. Ông ký cam kết với tổ chức Giving Pledge, nên ít nhất một nửa tài sản của ông đã được phục vụ cho các hoạt động thiện nguyện. Ảnh: The Seattle Times.

Du thuyền Octopus là nơi mà Allen đã tiệc tùng cùng các tên tuổi nổi tiếng như ban nhạc U2 hay danh ca Mick Jagger. Octopus từng du ngoạn đến các thành phố lớn như Venice và Thượng Hải. Ảnh: Burgess.

Paul Allen có mối quan hệ sâu sắc với chiếc du thuyền do người Đức xây dựng này. Theo cuốn hồi ký Idea Man, ông chia sẻ rằng khi được bàn giao du thuyền vào năm 2003, ông đã thật sự choáng ngợp bởi kích thước của nó. Vào thời điểm đó, Octopus là du thuyền lớn thứ 4 thế giới, còn 3 chiếc top đầu được xây dựng để phục vụ các nguyên thủ quốc gia. Ảnh: Flickr.

“Lần đầu tiên bước chân lên Octopus, tôi cảm tưởng như mình đang ở trên một con tàu vũ trụ. Có thể nói mỗi chuyến đi với du thuyền này đều chứa mọi đam mê của tôi”, Allen mô tả. Ảnh: Yacht Charter Fleet.

Trong cuốn hồi ký, ông viết thêm rằng Octopus sở hữu nhiều tiện nghi như hồ bơi, sân bóng rổ, rạp chiếu phim, và một phòng thu âm với tầm nhìn ra đại dương bao la. Ảnh: Flickr.

Nặng hơn 9.000 tấn, siêu du thuyền này không chỉ đơn giản ra đời với mục đích du lịch, Octopus còn được thiết kế để phục vụ nghiên cứu khoa học. Ảnh: Flickr.

Octopus đã trải qua 8 tháng để được tái trang bị. Du thuyền có chỗ ở cho 26 khách ở 13 cabin, và một phòng lớn cho đoàn thủy thủ 63 người. Nó cũng sở hữu 2 thang máy, một tàu ngầm có sức chứa 8 người, 2 sân bay trực thăng, và một chiếc xe SUV bên trong. Ảnh: Flickr.

Allen chia sẻ rằng qua các chuyến đi khám phá của Octopus, ông đã phát hiện ra những điều thú vị như một tàu sân bay bị chìm, hay một xác thuyền La Mã cổ đại ở biển Tyrrhenum, Italy. Ảnh: Flickr.

Ngoài Octopus, 2 tài sản đáng chú ý khác của Paul Allen là CLB bóng rổ Portland Trail Blazers và CLB bóng bầu dục Seattle Seahawks. Theo Bloomberg Billionaire Index, 2 câu lạc bộ này có tổng trị giá hơn 3 tỷ USD. Ảnh: NBC.

Minh Đức (ZN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.