Sản phẩm của cô bé hiện được bán tại hơn 6.000 kênh bán lẻ ở Mỹ, bao gồm cả Amazon.
Maddie Bradshaw năm nay 16 tuổi, là một cô bé tuổi teen xinh đẹp người Mỹ. Sự nghiệp kinh doanh của Maddie bắt đầu khi cô bé mới chỉ 10 tuổi. Là một học sinh tiểu học ưa sáng tạo, Maddie cảm thấy tủ đựng đồ ở trường học quá truyền thống và nhàm chán.
Một lần, chú của Maddie cho cô bé 50 nắp chai Coca Cola, khiến trong đầu Maddie vụt sáng một ý tưởng. Cô bé vẽ hình lên mặt trong của nắp chai, mặt ngoài gắn nam châm và trang trí chúng lên tủ đựng đồ. Các bạn của Maddie khi nhìn thấy chúng đã vô cùng thích thú và muốn có được những chiếc nắp chai xinh xắn như vậy.
Chân dung cô bé Maddie làm giàu từ năm 10 tuổi chỉ nhờ… nắp chai
Sản phẩm của cô bé hiện được bán tại hơn 6.000 kênh bán lẻ ở Mỹ, bao gồm cả Amazon.
Ngay sau đó, Maddie bắt đầu quá trình khởi nghiệp cùng sự giúp đỡ đắc lực từ mẹ. Cô bé sáng tạo thêm một sản phẩm mới: Snap Caps – một mẫu dây chuyền được thiết kế từ nắp chai và dây kim loại. Trên nắp chai là hình các ngôi sao ca nhạc, truyện cổ tích và những chữ cái xinh xắn, giúp các cô nàng cùng tuổi với Maddie thỏa sức thể hiện cá tính.
Maddie mang theo 50 dây chuyền tới một cửa hàng đồ chơi địa phương và bán hết veo trong vòng 2 tiếng. Tới năm 13 tuổi, Maddie đã kiếm được số tiền trị giá 1 triệu USD (22,6 tỷ VND) từ số vốn 300 USD (6,7 triệu VND) mượn mẹ ban đầu.
Sản phẩm Snap Caps – một mẫu dây chuyền xinh xắn được thiết kế từ nắp chai và dây kim loại
Maddie bên cạnh những sản phẩm đã làm nên thương hiệu của cô
Đối tượng khách hàng của Maddie là những cô bé cùng độ tuổi nên Maddie hoàn toàn hiểu rõ họ thích gì. Giá bán sản phẩm từ nắp chai cũng rất rẻ dù hầu hết chúng là đồ thủ công, các hình trang trí phần lớn được vẽ bằng tay.
Sản phẩm đắt nhất chỉ có giá 10 USD (226.000 VND). Vô số cửa hàng tạp hóa, siêu thị lớn đều tìm đến Maddie với mong muốn hợp tác. Năm 15 tuổi, Maddie đã kiếm được 6 triệu USD (gần 136 tỷ VND) Thời điểm bán chạy nhất, cô bé kiếm được 1,6 triệu USD/năm (36 tỷ VND) .
Tuy nhiên khi dần lớn lên, Maddie nhận ra bản thân không còn hiểu rõ sở thích của đối tượng khách hàng nhỏ tuổi. Cô bé liền giao việc thiết kế nắp chai cho em gái và tự mình khai thác thị trường thanh thiếu niên.
Maddie và em gái – cộng sự đắc lực trên con đường khởi nghiệp
Tại Mỹ, Maddie là một trong những thần tượng nổi tiếng của giới trẻ, từng xuất hiện trên các chương trình truyền hình nổi tiếng như “The Views” của kênh ABC, “Shark Tank”. Đặc biệt, trong chương trình “Shark Tank”, Maddie đã thành công kêu gọi được 300.000 USD (6,7 tỷ VND) vốn đầu tư từ Mark Cuban, Robert Herjevic và Lori Greiner.
Ngoài ra, cô bé còn thường xuyên nhận được nhiều email để xin lời khuyên, kinh nghiệm. Do đó, Maddie đã cho ra đời cuốn sách “You can start a business, too” (tạm dịch: Bạn cũng có thể tự khởi nghiệp). Đồng thời, Maddie còn trích một khoản tiền không nhỏ để hỗ trợ các bạn trẻ muốn khởi nghiệp.
Hương Nguyễn (Dân Việt)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.