CEO Tesla Elon Musk đang tính chuyển nhà từ bang California đến Texas. Với quyết định này, tỷ phú giàu thứ hai thế giới có thể tiết kiệm tới 18 tỷ USD tiền thuế.

Theo CNBC, tỷ phú Musk đã lên kế hoạch bán bất động sản ở California trong năm nay, đồng thời mở rộng hoạt động ở Texas và kết thân với Thống đốc Texas Greg Abbott. Trong thời gian gần đây, CEO Tesla thường xuyên có mặt ở Texas.

Tỷ phú giàu thứ hai thế giới dành phần lớn thời gian ở Austin, nơi nhà máy Tesla tọa lạc, và một ngôi làng ven biển có tên Boca Chica. Hãng SpaceX của ông Musk có một cơ sở phóng tên lửa tại đây. Mới đây, một số người bạn của ông Musk nói với CNBC rằng ông sẽ sớm rời California để đến Texas định cư.

Bang California là nơi áp mức thuế thu nhập cao nhất nước Mỹ. Trên Twitter, ông Musk từng nhắc đến việc chuyển trụ sở chính của Tesla ở California đến Nevada hoặc Texas trong tương lai. Texas được xem là "thiên đường thuế" đối với giới siêu giàu tại Mỹ. Tesla tiết kiệm được hàng chục triệu USD tiền thuế tài sản khi lập nhà máy ở Austin.

Elon Musk nói với người thân và bạn bè kế hoạch chuyển từ bang California đến Texas. Ảnh: Reuters.

Nếu rời khỏi California để đến Texas, tỷ phú Musk có thể tiết kiệm hàng tỷ USD tài sản. Tỷ phú gốc Nam Phi được Tesla thưởng cổ phiếu và hiện sở hữu khối tài sản 135 tỷ USD. Theo thỏa thuận với Tesla, ông Musk có thể được thưởng tới hơn 50 tỷ USD sau 12 đợt thưởng cổ phiếu. Đến nay, Musk đã được quyền nhận đợt thứ tư.

Tại California, thuế thu nhập cá nhân là 13,3%. Như vậy, ông Musk sẽ phải trả tổng cộng 18 tỷ USD tiền thuế nếu ở California. Tuy nhiên, nếu sống ở Texas, vị tỷ phú giàu thứ hai thế giới sẽ né được toàn bộ số tiền thuế này.

Trong năm qua, nhiều nhà lãnh đạo doanh nghiệp và tập đoàn có trụ sở tại California cho biết cũng có ý định rời khỏi bang này để đến những bang thân thiện hơn về thuế. Các công ty thuộc danh sách Fortune 500 như CBRE Group, Charles Schwab và Hewlett Packard Enterprise đã thông báo kế hoạch chuyển từ California sang Texas.

Xem thêm bài viết về: Elon Musk
Bùi Ngọc (Zingnews)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.