Thành công của Jim Pattison là sự kết hợp của tính kiên nhẫn, tinh thần làm việc hăng say, tài năng bán hàng và nhanh nhạy với cơ hội, đã giúp ông trở thành trở thành tỷ phú xe hơi với số tài sản lên tới 8 tỷ đô la Mỹ.
ty phu xe hoi, JimPattison
Hiện tại, Jim Pattison sở hữu tập đoàn Jim Pattison bao gồm các lĩnh vực: tài chính, xe hơi, truyền thông và thực phẩm. Ngay từ bé Jim Pattison đã ý thức được sự thành công bắt nguồn từ chính thái độ làm việc siêng năm, chăm chỉ và ông nghĩ ra mọi cách để có thể kiếm tiền.
Từ người rửa xe thành chủ bán xe hơi
Sinh ra ở Saskatoon và trưởng thành ở East Vancouver, Jim Pattison nhận được công việc đầu tiên có trả tiền là chơi đàn trumpet với bọn trẻ trong ngày cắm trại mùa hè. Nhưng trái tim của ông chưa bao giờ dành cho âm nhạc mà chỉ là cách để ông trưởng thành. Sau đó, Jim Pattison làm đủ thứ việc để kiếm sống, từ việc bé giao báo, hái trái cây, bán bánh doughnuts ở trường. Kết thúc trung học, Jim Pattison làm công việc rửa xe cho một trạm xăng và đây cũng chính là bước ngoặt lớn trong cuộc đời của Jim Pattison.

Một hôm, người chuyên bán xe hơi cũ ở trạm xăng vắng mặt, Jim Pattison có cơ hội để thay thế vị trí đó và ông đã bán được chiếc xe đầu tiên. Sự thành công ấy đã giúp Jim Pattison có công việc mùa hè tại một trong những đại lý xe hơi cũ lớn nhất ở Vancouver cũng như có mối quan hệ quan trọng với công ty General Motors. Số tiền dành dụm được từ công việc bán xe, Jim Pattison đăng ký học ngành kinh doanh ở ĐH British Columbia nhưng sau đó ông thôi học sau 3 học kỳ.

Dù có bằng cấp hay không, Jim Pattison quyết định chuyển hướng kinh doanh xe hơi cũ. Dù không có tiền nhưng với kinh nghiệm bán hàng, Jim Pattison đã thuyết phục được giám đốc ngân hàng Royal Bank cho vay số tiền gấp 8 lần mà ngân hàng có thể cho phép để mở đại lý xe riêng có tên Pontiac, trên con khu phố chính gần trường tiểu học của ông. Và trong vòng 25 năm, Jim Pattison là một trong những người bán xe ô tô nhiều nhất ở Western Canada.
Chưa dừng ở lại đó, Jim Pattison muốn thống trị cả thế giới khi nhanh chóng đầu tư vào chuỗi siêu thị, đài phát thanh, công ty truyền thông và quảng cáo. Ông cũng là chủ của đội bóng hockey Vancouver Blazers. Jim Pattison cũng là người biến hội chợ thế giới World Fair ở Vancouver trở nên nổi tiếng. Không những thế, năm 2008, Jim Pattison đã mua lại thương hiệu Guniess World Records. Chính vì thế công ty của Jim Pattison là công ty tư nhân lớn nhất ở Canada và bản thân ông là một người giàu nhất ở đây.
Năm 2013, Jim Pattison tham gia Just Energy Group – đại lý bán lẻ quốc tế chuyên bán khí tự nhiên và điện cho một số khách hàng ở Canada, Anh, Mỹ và nắm giữ 11% cổ phần của tập đoàn này.
Tỷ phú của người nghèo
Hàng năm, Jim Pattison trích 10% thu nhập của mình để làm từ thiện. Ông đã quyên góp hàng triệu đô la cho quỹ Vancouver Hospital Foundation và các tổ chức từ thiện cho người nghèo. Đây được coi như là một cử chỉ đẹp từ người đàn ông đã làm việc hăng say để trở thành một trong những người thành công nhất trên thế giới.
Sự thành công trong nghề nghiệp của Jim Pattison chứng tỏ rằng, những người làm việc chăm chỉ và dùng hết tất cả năng lực vốn sẵn của họ thì sẽ gặt hái được điều mình mong muốn bởi bầu trời thì giới hạn.
Bạch Điệp (MTG)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.