CafeLand - Trong năm 2013, với việc tham gia ngày càng sâu rộng vào nền kinh tế thế giới cũng như việc đẩy mạnh các tiến trình đàm phán thương mại đa phương, các doanh nghiệp tại Việt Nam ngày càng chú trọng vai trò của chuỗi cung ứng trong hoạt động sản xuất kinh doanh nhằm nâng cao lợi thế cạnh tranh của mình.

Theo đó, các nhà quản trị phải thực hiện thiết kế, lên kế hoạch, thực thi và kiểm soát toàn bộ các hoạt động trong chuỗi cung ứng nhằm tạo ra giá trị cho công ty. Để có thể thực hiện tốt vai trò của mình, các nhà quản trị chuỗi cung ứng cần phải có những kiến thức, kỹ năng và năng lực về chuỗi cung ứng.

Trao đổi tại chương trình Hội nghị Chuỗi Cung Ứng năm 2013, các chuyên gia nhận định rằng chi phí chuỗi cung ứng chiếm tỷ trọng lớn trong doanh thu của doanh nghiệp, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp sản xuất, phân phối, bán lẻ. Một số doanh nghiệp hàng đầu thế giới như General Motor, Ford, Conoco, Wal-Mart, Cheveron, tỷ trọng này có thể lên đến 90 – 95%. Việc tiết kiệm 5% chi phí trong chuỗi cung ứng có thể nâng doanh thu ròng lên 45%. Do đó, việc quản lý chuỗi cung ứng hiệu quả có thể giúp doanh nghiệp đạt được lợi nhuận cao hơn 4 - 6% so với đối thủ cạnh tranh. Năm 2013 vừa qua đã ghi nhận nhiều thành tựu của các doanh nghiệp tại Việt Nam trong lĩnh vực chuỗi cung ứng, mang lại nhiều lợi ích trong hoạt động kinh tế nói riêng cũng như cho cộng đồng nói chung.

Gia Bảo
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.