Chuyện kinh doanh của bạn đang gặp rắc rối? Bạn đang bù đầu trong những hóa đơn và khách hàng đang kêu than về dịch vụ bạn cung cấp cho họ? Bạn dường như muốn bỏ cuộc và gục ngã? Hãy học hỏi những người đi trước, hãy xem các doanh nhân nổi tiếng thế giới đã làm gì để cứu công ty của mình để xem liệu nó có thể giúp được gì cho bạn nhé.
Cách làm có thể khác, nhưng lại chung một lối đi
-Nếu như bạn không biết thì tất cả những doanh nhân thành đạt trên thế giới này đều có những nguyên tắc và lối đi chung để dẫn đến một mục tiêu duy nhất: thành công trong lĩnh vực họ đang theo đuổi. Hãy bắt đầu học tập và bước theo họ.
-Không ngừng cố gắng bởi bỏ cuộc là cách đơn giản nhất để từ chối mọi cơ hội thành công
-Nắm bắt mọi cơ hội bởi nó sẽ đưa bạn đến những chiến tích ngoài mong đợi.
-Tập trung vào mục tiêu nhưng mở rộng tầm nhìn để phát triển hướng đi mới giúp bạn cải thiện những nguồn lực sẵn có.
-Biến thất bại thành bài học kinh nghiệm, sử dụng thời gian bạn có để học những điều mới và thách thức bản thân.
-Hãy kiên nhẫn bởi thành công không đến trong chớp mắt và bất cứ ai cũng phải làm việc thật chăm chỉ nếu muốn đạt được nó.
Học đức tính kiên nhẫn từ những doanh nhân nổi tiếng:
Milton Hershey ( Hershey’s)
Hershey bắt đầu sự nghiệp với 3 công ty kẹo ở 3 thành phố khác nhau, và chúng lần lượt thất bại. Ông vẫn tiếp tục kiên trì với công ty mới mang tên Lancaster Caramel với suy nghĩ rằng caramel là loại kẹo được ưa chuộng nhất thời bấy giờ.
Thế nhưng, ngay khi bắt đầu đưa nó vào hoạt động, ông đã bán nó để khởi tạo Hershey’s với niềm tin mãnh liệt rằng chocola mới là xu hướng của tương lai.
Todd Graves ( Raising Cane’s)
Kế hoạch về cửa hàng cánh gà của Graves bị đánh trượt bởi giáo sư ở trường đại học và bị bác bỏ bởi các ngân hàng. Thế nhưng, anh ấy đã không bỏ cuộc mà ngược lại, đã nỗ lực trong nhiều giờ liền ( 90 giờ mỗi tuần) để kiếm tiền và bắt đầu khởi nghiệp bằng chính những gì anh ta đã có.
Osman Minkara (CIG Capital Advisors)
Minkara bắt đầu sự nghiệp kinh doanh tại Hoa Kì với khởi đầu tại American Express Financial Adviors. Đây chính là nơi tạo nền móng cho ông về tất cả những kiến thức tài chính. Ông học được cách nâng cao doanh số bán hàng thông qua các cuộc gọi thoại và kĩ năng lãnh đạo. Ông bắt đầu mở công ty với số tiền tiết kiệm sau một quãng thời gian làm việc.
Tuy nhiên, mọi chuyện không hề dễ dàng khi tất cả cố vấn tài chính và khác hàng của ông đều bị đối thủ cạnh tranh dụ dỗ. Thế nhưng, thay vì từ bỏ, Minkara chọn cách bắt đầu xây dựng lại nó, thay đổi đối tượng khách hàng và phát triển dòng sản phẩm dịch vụ độc quyền. Cho tới thời điểm này, CIG Capital Advisors, công ty của ông đã có tài sản lên tới 200 triệu đô.
Nick Woodman (GoPro)
Woodman bắt đầu sự nghiệp và thất bại hai lần liên tiếp. Sau khi bắt buộc phải quay trở lại sống cùng bố mẹ, anh tiếp tục cố gắng và nỗ lực hết mình cho GoPro, sau này đã trở thành một thành công vĩ đại trong sự nghiệp của Woodman.
Simon Cowell ( American Idol, X-Factor)
Phân vân giữa những công việc ngay từ khi mới 15 tuổi, Cowell cuối cùng đã tìm được mục đích sống của mình. Niềm đam mê với âm nhạc được phát hiện khi anh được thuê bởi EMI- một công ty sản xuất âm nhạc. Sau đó, Cowell mở công ty riêng và nhanh chóng thất bại chỉ sau 1 năm.
Không ngừng lại ở đó, anh tiếp tục làm việc cho một công ty sản xuất âm nhạc nhỏ trong suốt 8 năm để trả hết một khoản nợ khổng lồ. Tài năng trẻ sau đó vẫn tiếp tục với công việc phía sau màn ảnh cho tới khi ông tung ra những ấn phẩm thành công và trở nên nổi tiếng.
Muốn trở thành doanh nhân thành công thì đừng bao giờ bỏ cuộc
Có hàng trăm những câu chuyện như vậy mà bạn có thể tìm thấy trong cuộc sống, không cần kể đến đâu xa, xung quanh chúng ta cũng có rất nhiều những tấm gương như vậy. Thế nhưng, bài học quan trọng nhất mà chúng ta cần học tập ở họ, chính là sự kiên trì, tuyệt đối không bỏ cuộc.
Nếu như bạn không thành công ngay từ đầu, thì lần hai, lần ba, bạn sẽ làm được. Đừng chỉ đi theo một hướng, hãy phát triển ý tưởng của bạn theo nhiều hướng và thử đi thử lại cho đến khi bạn đến đích. Thành công sẽ không xa vời với những con người dám đương đầu đến cùng với những thử thách.
Khánh Linh (Thời đại)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.