CafeLand - Facebook và Google luôn là hai công ty ở trên cùng khi nói đến địa điểm mong muốn làm việc trong ngành công nghiệp công nghệ cao.

Ceo Larry Page của Google và Mark Zuckerberg của Facebook

Nhưng đâu là nơi tốt nhất để làm việc, hãy xem cuộc khảo sát sau.

Để trả lời câu hỏi đó, chúng tôi so sánh hai công ty đầu đến cuối với sự trợ giúp của dữ liệu thu thập dành riêng cho Business Insider đươc cung cấp bởi Glassdoor.

Chúng ta hãy xem xét từng vòng so sánh để biết kết quả của mỗi vòng.

Vòng 1: Xếp hạng về độ hài lòng của nhân viên - Facebook thắng

(Điểm đến nay: Facebook - 1; Google - 0)

Nhân viên Facebook đánh giá chủ nhân của họ tốt hơn một chút đạt 4.6 điểm so với các nhân viên của Google 4.1. (Khảo sát lấy ý kiến ít nhất 550 người trong mỗi công ty)

Xếp hạng sự hài lòng dựa trên thang điểm 5: 1.0 = không hài lòng, 3.0 = hài lòng, 5.0 = rất hài lòng. Vì vậy, chúng ta có thể thấy rằng các nhân viên là rất hài lòng với cả hai công ty.

Điều thú vị là theo đánh giá mức độ hài lòng của Google ngày càng tăng lên và nhân viên ngày càng hạnh phúc hơn. Tính đến quý này, hai công ty đều xếp ở vị trí 4.5 như biểu đồ dưới đây cho thấy:

Vòng 2: Giám đốc điều hành - Mark Zuckerberg thắng

(Điểm đến nay: Facebook - 2; Google - 0)

Năm 2011, nhân viên của Google đã hạnh phúc hơn nhân viên Facebook trong mối quan hệ giữa sếp và nhân viên (Larry Page của Google và Mark Zuckerberg của Facebook). Nhưng đó là trước khi Facebook tiến hành IPO, nhiều tin đồn rộ lên rằng Mark Zuckerberg đang lên kế hoạch bán Facebook, nhiều người phàn nàn rằng Facebook đang rất cần một Giám đốc điều hành trưởng thành hơn.

Tuy nhiên đến tháng 5/2012, nhân viên Facebook cảm nhận rằng thật tuyệt vời khi làm việc với vị giám đốc trẻ tuổi này. Xếp hạng của Mark Zuckerberg lại tăng lên một chút đạt 97% điểm tốt trong mắt nhân viên (trước đó là 95%). (Khảo sát dựa trên ít nhất 475 người xếp hạng Giám đốc điều hành)

Và cho đến quý IV năm 2013, Zuckerberg được đánh giá đạt 100% điểm tốt là một Giám đốc điều hành hoàn hảo.

Vòng 3: Sự tự tin của nhân viên trong tương lai - Facebook thắng

(Điểm đến nay: Facebook - 3; Google - 0)

Facebook (84%) - Google ( 80%): Nhân viên tin rằng kinh doanh của công ty của họ sẽ được cải thiện trong sáu tháng tới.

Google (18%) - Facebook (16%): Nhân viên tin rằng hoạt động kinh doanh của công ty họ sẽ vẫn như cũ trong sáu tháng tới.

Google (2%) - Facebook (0%): Nhân viên tin rằng hoạt động kinh doanh của công ty của họ sẽ trở nên tồi tệ trong sáu tháng tới.

Vòng 4: Đặc quyền và Tiền lương - Google thắng

(Bởi vì đây là một lĩnh vực quan trọng và nó có giá trị hai điểm)

(Điểm cho đến nay: Facebook - 3; Google - 2)


Một điều lớn mà Google hơn Facebook là nó trả tiền nhiều hơn cho các nhân tài công nghệ. Trong 12 tháng qua, mức lương trung bình cho một kỹ sư phần mềm của Google là 128.225 USD còn tại Facebook đó là 121.183 USD.

Và nhiều hơn nữa nhân viên của Google đang hạnh phúc với đặc quyền như thực phẩm miễn phí hơn nhân viên Facebook. Độ hài lòng với công việc, cân bằng cuộc sống và làm việc ít giờ hơn so với Facebook.

Đây là những lời khen ngợi phổ biến nhất và khiếu nại thường thấy ở hai công ty

Google Pro:

Bạn làm việc ở môi trường tốt nhất và sáng nhất trên thế giới. Tùy theo lĩnh vực bạn đang làm việc nhưng sẽ có ít nhất 1 ngôi sao nổi tiếng của lĩnh vực này làm việc tại Google. Bạn có đặc quyền là làm việc trong trường tuyệt vời và thực hiện tốt những điều mình muốn - Kỹ sư Google (Mountain View, CA).

Google Con:

Google là một công ty lớn, nó thường có nhiều dự án mới và có rất nhiều các chương trình để nhân viên thể hiện tài năng - Giám đốc chương trình của Google (Mountain View, CA).

Facebook Pro:

Văn hóa công ty tuyệt vời và làm việc đúng lĩnh vực mong muốn và bạn sẽ có một cuộc sống thoải mái - Kỹ sư Facebook (Menlo Park, CA)

Facebook Con:

Không có nhiều lời động viên trong công ty và có những nhận xét mang tính đóng góp ý tích cực và đôi khi những phần thưởng không được xứng đáng và kịp thời. Điều này đôi lúc khiến bạn mệt mỏi - Nhân viên phân tích (New York, NY).

Vòng 5: Làm thế nào khi phỏng vấn xin việc? - Facebook thắng

(Điểm cho đến nay: Facebook - 4; Google - 2)

Cả hai công ty có tiêu chuẩn cao và các cuộc phỏng vấn không quá dễ dàng và họ sẽ không mời những ứng cử viên đi phỏng vấn nếu bạn không phải là người đặc biệt.

Phỏng vấn của Facebook ngắn hơn và dễ dàng hơn một chút so với Google.

Các ứng viên của Google nói rằng tiến trình phỏng vấn kéo dài 35 ngày còn ứng viên Facebook kéo dài 31 ngày (tính trung bình, dựa trên ít nhất 210 ý kiến ​​phỏng vấn cho mỗi công ty cho trong năm 2013).

Xếp hạng phỏng vấn khó khăn dựa trên trên thang điểm 5 điểm: 1.0 = rất dễ dàng, 3.0 = trung bình, 5.0 = rất khó khăn.

Đây là cách một ứng cử viên của Google mô tả quá trình phỏng vấn:

Hãy bình tĩnh và nói chuyện, đừng sớm đánh giá quá trình phỏng vấn của bạn là tốt hay xấu, vì nó quá khó để đoán. Đây là một quá trình phỏng vấn lâu dài và nó giống như hội chợ, điều quan trọng là bạn phải đạt tiêu chuẩn cao và nhất quán.

Đây là cách một ứng cử viên Facebook mô tả quá trình phỏng vấn:

Tôi đã có một kinh nghiệm cũng như kiến thức tổng quát khi thực hiện các buổi phỏng vấn. Người tuyển dụng rất thân thiện và họ sẽ theo dõi hàng tuần để hướng dẫn tôi tốt hơn.

Dưới đây là một số câu hỏi mẫu gần đây đã hỏi tại mỗi công ty.

Google:

Tại sao Starbucks mở rộng nhiều cửa hàng cạnh nhau?

Facebook:

Bạn làm thế nào để thiết kế một hệ thống đỗ xe?

Và nhà vô địch là ... Facebook.

Điểm số cuối cùng: Facebook - 4; Google - 2.

Gia Bảo (Businessinsider)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.