Chủ tịch Vina Megastar bị bắt đã dần hé lộ những thông tin động trời về các phi vụ đầu tư tài chính của các ngân hàng có liên quan.

Ông Nguyễn Hoàng Long (bên trái) - Chủ tịch Tập đoàn Vina Megastar đã bị bắt với nghi án lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thông tin với báo chí, lãnh đạo Công an TP. Hà Nội xác nhận, ông Nguyễn Hoàng Long, Chủ tịch Tập đoàn Vina Megastar đã bị Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ (PC46), Công an TP. Hà Nội bắt ngày 17/5 với tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thông tin Chủ tịch Tập đoàn Vina Megastar bị bắt vừa được Công an TP. Hà Nội loan báo nhưng những người biết về Vina Megastar đều hiểu tập đoàn này đã “rỗng ruột” từ lâu

Hầu hết nhân sự văn phòng, hành chính, kế toán… của Công ty cổ phần Tập đoàn Vina Megastar đã lần lượt nghỉ việc từ hơn 1 năm nay.

Địa chỉ liên hệ của Công ty này tại Hà Nội là số 406B, Trần Khát Chân, Hai Bà Trưng, Hà Nội và Chi nhánh TP.HCM là P. 602 ABC Building, số 10 Phổ Quang, P.2, quận Tân Bình, TP.HCM đều đóng cửa. Số điện thoại liên hệ của 2 địa chỉ này lần lượt là 04.39.72.58.16 và 08.38.45.21.59 đều không liên lạc được (máy bận hoặc không có người nghe máy).

Về tài chính, Vina Megastar cũng mất cân đối từ nhiều tháng nay với các khoản nợ từ hàng chục đến hàng trăm tỷ đồng của khách hàng, đối tác, ngân hàng… không thể thanh toán.

Nặng nề nhất là khoản nợ của Vina Megastar tại các công ty con là Công ty TNHH kinh doanh nhà Vĩnh Hưng – chủ đầu tư dự án bất động sản 409 Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Ngoài ra, các dự án khác có sự tham gia của Vina Megastar như: Hesco Văn Quán (quận Hà Đông, Hà Nội), dự án Megastar Xuân Đỉnh Khu (huyện Từ Liêm, Hà Nội), Khu công nghiệp Yên Mỹ 2, tỉnh Hưng Yên.

Có ít nhất 2 ngân hàng, nhiều công ty là đối tác của Vina Megastar và hàng trăm khách hàng cá nhân góp vốn vào các dự án bất động sản của tập đoàn này. Các tổ chức, cá nhân có liên quan đến Vina Megastar như ngồi trên đống lửa từ nhiều ngày nay khi thông tin về Chủ tịch Vina Megastar bị bắt bị rò rỉ từ cuối tháng 5/2013.

Quang Hà (Báo Đầu tư)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Đại gia mất đời vì đất, lên hương nhờ... con

    Đại gia mất đời vì đất, lên hương nhờ... con

    19/01/2014 2:29 PM

    Năm 2013 là năm có nhiều đại gia địa ốc bị 'ngã ngựa', phá sản, thậm chí lâm vào vòng lao lý trong đó có Huỳnh Thị Huyền Như - cựu nhân viên ngân hàng Vietinbank, Nguyễn Hoàng Long - Chủ tịch Vina Megastar. Nhiều đại gia bất động sản khác do phải đối mặt với số nợ khổng lồ, đã tình nguyện nhập viện trốn nợ.

  • Chủ tịch Vina Megastar bị bắt: Khách hàng ngồi trên lửa

    Chủ tịch Vina Megastar bị bắt: Khách hàng ngồi trên lửa

    01/07/2013 3:00 PM

    Chủ tịch Vina Megastar bị bắt đã dần hé lộ những thông tin động trời về các phi vụ đầu tư tài chính của các ngân hàng có liên quan.

  • Phó GĐ trẻ thành công nhờ vận dụng lý thuyết quản trị

    Phó GĐ trẻ thành công nhờ vận dụng lý thuyết quản trị

    27/06/2013 4:51 PM

    Nhờ vận dụng sát các bước trong môn Quản trị chiến lược mà bản chiến lược kinh doanh dài hạn của anh Nguyễn Hoàng Hiệp, phó giám đốc Công ty TNHH Hiệp Long được ban giám đốc phê duyệt và đưa vào triển khai.

  • Chống ăn cắp thông tin thẻ

    Chống ăn cắp thông tin thẻ

    08/08/2012 10:38 AM

    NHNN vừa cảnh báo các tổ chức phát hành và thanh toán thẻ về thủ đoạn mới của tội phạm sử dụng thẻ tín dụng. Ông Nguyễn Hoàng Long – Phó Tổng Giám đốc, Công ty CP Dịch vụ Thẻ Smartlink cho rằng, các ngân hàng cần lắp các thiết bị chống ăn cắp thông tin thẻ.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.