Theo Tân hoa xã, ngày 5/7, bên lề Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi (G20), Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã tuyên bố cơ chế G20 không chỉ thuộc về các thành viên mà còn thuộc về toàn thế giới.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (trái) và Thủ tướng Đức Angela Merkel (phải) tại cuộc họp báo ở Berlin ngày 5/7. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Trong cuộc gặp Thủ tướng Đức Angela Merkel tại Berlin, Chủ tịch Tập Cận Bình kêu gọi thắt chặt trao đổi ở cấp cao với Đức, hoàn thành đầy đủ vai trò trong cơ chế đối thoại song phương và tăng cường lòng tin chính trị lẫn nhau.

Hội nghị thượng đỉnh G20 tại thành phố Hamburg, Đức, trong hai ngày 7 và 8/7 diễn ra trong bối cảnh những diễn biến phức tạp trên thế giới cùng những bước điều chỉnh chính sách của một số nước trong thời gian qua đang đặt ra nhiều thách thức to lớn, đòi hỏi các nước phải thể hiện trách nhiệm của mình trong xử lý các vấn đề chung.

Hội nghị là cơ hội để nhóm 20 nền kinh tế - hiện chiếm 2/3 dân số, 90% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) và 80% thương mại toàn cầu - cùng các đối tác quan trọng tìm kiếm giải pháp vượt qua khó khăn và bất đồng nhằm đạt được mục tiêu thúc đẩy tăng trưởng bền vững để góp phần định hình một thế giới kết nối./

TTXVN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.