Zhang Yun, chủ tịch ngân hàng lớn thứ tư tại Trung Quốc đã thôi chức “vì lý do cá nhân”, sau những tin đồn xung quanh vụ điều tra tham nhũng nhằm vào ông, theo AP ngày 5.12.
Cựu Chủ tịch Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc, ông Zhang Yun dính cáo buộc tham nhũng - Ảnh: Reuters
Thông báo đưa ra vào ngày 5.12 không nói về chi tiết trong quyết định thôi chức của Zhang Yun tại Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc, nhưng nó rất có thể liên quan tới vụ cáo buộc tham nhũng vốn dẫn tới việc bắt giữ ông này hồi 3.11.
Tuần san thông tin tài chính uy tín Caixin nói rằng ông Zhang bị giáng chức và chịu tù treo hai năm hồi tháng 10 qua. Đây là kết quả từ hàng loạt trường hợp điều tra do cơ quan giám sát chống tham nhũng của đảng Cộng sản Trung Quốc tiến hành. Ngoài ra, báo cáo cũng cho biết chi nhánh ở thành phố Thâm Quyến của Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc cũng bị điều tra tham nhũng trước đó.
Ông Zhang năm nay 56 tuổi, đã làm việc trong Ngân hàng Nông nghiệp từ năm 1985 và bắt đầu giữ chức chủ tịch từ năm 2009.
Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc là ngân hàng thương mại nhà nước đầu tiên được thành lập ở nước này năm 1951.
Một thông báo đưa ra hôm 4.12 trên website của Thị trường Chứng khoán Hồng Kông cho biết việc từ chức của ông Zhang có hiệu lực tức thì và không có vấn đề gì liên quan đến vụ việc của ông ấy mà “các cổ đông và chủ nợ của ngân hàng nên biết đến”..
Do kinh tế đang tăng trưởng chậm đi, lợi nhuận của 4 ngân hàng quốc doanh lớn nhất Trung Quốc đã tụt giảm mạnh trong 3 quý đầu của năm nay, trong đó Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc chỉ tăng trưởng 0,57%..
Nhật Đăng - Trùng Quang (Thanh niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.