Ông Dave Cote, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Honeywell sẽ nhận danh hiệu CEO tiêu biểu của Mỹ vào cuối tháng 7 này.

Tạp chí Chief Executive đã vinh danh Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Điều hành Honeywell, ông Dave Cote, là “CEO tiêu biểu của năm 2013”.

Ông Dave Cote

Đây là một danh hiệu cao quý do các chủ tịch và tổng giám đốc điều hành các tập đoàn đề cử và bình chọn dành cho nhà lãnh đạo doanh nghiệp xuất sắc nhất.

Danh hiệu này sẽ được giới thiệu trên trang bìa Tạp chí Chief Executive tháng 7 và được đăng tải trên website: ChiefExecutive.net.

Danh hiệu này ghi nhận sự chuyển mình của Honeywell dưới sự lãnh đạo của ông Dave trong suốt một thập kỷ qua.

Trong thời gian đó, doanh thu của Honeywell đã tăng 71%, lên 37,7 tỷ USD, lợi nhuận theo kế hoạch trên cổ phiếu tăng 197%, lên 4,48 USD, và mang lại tổng lợi nhuận cho cổ đông lên đến 240%, đồng thời luôn vượt chỉ số S&P 500 trong suốt thời gian này.

Hiện nay, Honeywell là một công ty toàn cầu với 54% doanh thu đạt được từ ngoài lãnh thổ Hoa Kỳ thay vì 41% như 10 năm trước đây. Từ năm 2003, Honeywell đã hoàn thành 75 thương vụ mua bán - sáp nhập và 50 thương vụ thoái vốn, xây dựng những vị thế tốt trong những ngành công nghiệp mũi nhọn trên toàn thế giới.

“Đây là một niềm vinh hạnh vô cùng lớn khi được vinh danh là CEO tiêu biểu của năm do Tạp chí Chief Executive đề cử”, ông Dave chia sẻ và cho biết, ông tự hào về hiệu suất hoạt động kinh doanh của Honeywell, cũng như lợi nhuận mà Tập đoàn đã mang lại cho cổ đông.

“Chúng tôi đã gặt hái được nhiều thành công trong suốt một thập kỷ qua, nhưng tôi còn mong chờ hơn nữa vào tương lai bởi những điều tốt đẹp nhất còn đang chờ đón Honeywell ở phía trước”, ông Dave nói.

Tại Việt Nam, một trong những thị trường quan trọng trong khu vực các nền kinh tế tăng trưởng mạnh của Honeywell, hoạt động kinh doanh của Công ty đang ngày càng mở rộng.

Những công nghệ và giải pháp của Honeywell như động cơ phụ cho máy bay hay các công nghệ điều khiển quá trình trong lọc hóa dầu đều đã tăng trưởng mạnh tại Việt Nam trong thập kỷ vừa qua.

Trong hai ngày 10 và 11/6/2013, ông Dave đã tới thăm Việt Nam.

Được biết, quá trình đề cử danh hiệu CEO tiêu biểu của năm đã thu hút 124.000 độc giả của Tạp chí Chief Executive tham gia. Mười ứng cử viên được đề cử nhiều nhất được tiếp tục đánh giá và người chiến thắng đã được bình chọn bởi Ban Bầu cử bao gồm các Chủ tịch và Tổng giám đốc điều hành từ các tập đoàn hàng đầu thế giới.

“Nhận giải thưởng cao quý CEO tiêu biểu của năm là một điều vô cùng quý giá đối với tôi”, ông Dave chia sẻ.

“Tôi tin tưởng rằng, hoạt động kinh doanh trong tương lai của Honeywell sẽ càng khẳng định hơn nữa kết quả bầu chọn của Tạp chí Chief Executive”.

Buổi lễ trao danh hiệu CEO tiêu biểu 2013 sẽ được Tạp chí Chief Executive cùng với NYSE đồng tổ chức tại Sở Giao dịch chứng khoán New York vào thứ Năm, ngày 25 tháng 7.

Nguyên Đức (Báo Đầu tư)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.