Bà Pelosi cho rằng phe Dân chủ không nên theo đuổi việc luận tội Trump, mà cần đánh bại và truy tố ông sau cuộc bầu cử năm 2020.

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi. Ảnh: Politico.

"Tôi không muốn thấy ông ấy bị luận tội. Tôi muốn thấy ông ấy ngồi tù", Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi nói tại cuộc họp với Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Hạ viện Jerry Nadler hôm 5/6, trong bối cảnh các nghị sĩ đảng Dân chủ muốn bắt đầu quy trình luận tội Tổng thống Donald Trump.

Phát ngôn viên của Pelosi không bình luận về thông tin này, chỉ khẳng định các nghị sĩ đã có "cuộc họp mang tính xây dựng về báo cáo của công tố viên đặc biệt Robert Mueller", cho biết mọi lựa chọn đều được xem xét nhằm "xử lý sự tham nhũng và lạm dụng quyền lực của Tổng thống được phát hiện trong báo cáo".

Pelosi từng nhiều lần phản đối nỗ lực luận tội Trump, cho rằng vấn đề này gây chia rẽ trong nội bộ đảng Dân chủ và phương án tốt nhất là đánh bại Trump trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020, sau đó mới bắt đầu truy tố ông.

Hạ viện Mỹ đang theo đuổi nhiều cuộc điều tra mở liên quan tới chính quyền, bao gồm cuộc điều tra Nga can thiệp bầu cử Mỹ của cố vấn đặc biệt Robert Mueller. Trump từ chối yêu cầu đối chất của một ủy ban quốc hội, dấy lên cuộc chiến tòa án với phe Dân chủ ở hạ viện.

Tổng thống Mỹ từng khẳng định mình là nạn nhân của một nỗ lực dài hơi nhằm ngăn cản ông giành chiến thắng năm 2016, cũng như loại bỏ ông khỏi chức vụ tổng thống thông qua luận tội.

Ông chủ Nhà Trắng cáo buộc đảng Dân chủ đang gây tổn hại tới hình ảnh của mình bằng các yêu cầu điều tra khiến ông không thể tái đắc cử.

Phe Dân chủ tại Quốc hội cho rằng Trump đã lạm dụng một cách có hệ thống quyền lực của mình bằng cách từ chối các yêu cầu cung cấp thông tin hợp lệ liên quan tới lập pháp và có thể bị điều tra luận tội.

Vũ Anh (VNEP)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Hậu phiên luận tội lần 2, Hạ viện “không để yên” cho ông Trump

    Hậu phiên luận tội lần 2, Hạ viện “không để yên” cho ông Trump

    16/02/2021 4:11 PM

     Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi hôm 15-2 cho biết quốc hội sẽ thành lập một ủy ban độc lập hoạt động tương tự ủy ban điều tra vụ khủng bố 11-9 để xem xét cuộc nổi loạn gây chết người diễn ra tại Đồi Capitol hồi tháng trước sau phiên luận tội.

  • Chủ tịch Hạ viện Mỹ muốn thấy Trump ngồi tù

    Chủ tịch Hạ viện Mỹ muốn thấy Trump ngồi tù

    07/06/2019 8:51 AM

    Bà Pelosi cho rằng phe Dân chủ không nên theo đuổi việc luận tội Trump, mà cần đánh bại và truy tố ông sau cuộc bầu cử năm 2020.

  • Bị từ chối đàm phán, ông Trump ngăn Chủ tịch Hạ viện công du nước ngoài

    Bị từ chối đàm phán, ông Trump ngăn Chủ tịch Hạ viện công du nước ngoài

    18/01/2019 7:17 AM

    Căng thẳng giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump với đảng Dân chủ vì chính phủ đóng cửa một phần có xu hướng gay gắt hơn sau khi người đứng đầu Nhà Trắng ngăn Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi công du nước ngoài. Động thái được cho là nhằm trả đũa bà Pelosi đánh tiếng hoãn bài phát biểu Thông điệp liên bang của ông Trump vào cuối tháng này.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.