Các tin tặc Trung Quốc là những kẻ “tinh vi và sung mãn nhất thế giới, là mối đe dọa của các công ty nước ngoài” - Chủ tịch Google Eric Schmidt cho biết trong cuốn sách “The New Digital Age” (tạm dịch Thời đại công nghệ số mới) sắp được công bố vào ngày 6.2 tới.

Chủ tịch Google Eric Schmidt.

Cuốn sách này được ông Schmidt chấp bút chung với cựu cố vấn Chính phủ Mỹ Jared Cohen. Trong đó, ông Schmidt viết: “Sự khác biệt giữa các công ty Mỹ và Trung Quốc cũng như các mưu kế của hai bên sẽ đẩy cả hai chính phủ và các công ty của Mỹ vào thế bất lợi rõ ràng”. Ông Schmidt còn cáo buộc Chính phủ Trung Quốc đứng sau, hậu thuẫn cho các tin tặc nước này. Hành động này đã biến tin tặc Trung Quốc trở thành mối đe dọa trực tuyến nguy hiểm nhất thế giới.

Vị Chủ tịch Google này còn đề xuất các nước phương Tây nên có hành động đáp trả tương xứng với những gì Trung Quốc đang làm với họ, nếu không muốn rơi vào tình thế bất lợi. Ông Schmidt cảnh báo sự bành trướng công nghệ của Trung Quốc trên toàn cầu sẽ tăng mức ảnh hưởng của chính phủ nước này. “Khi Cty công nghệ Hoa Vi của Trung Quốc nắm được thị phần lớn, sự ảnh hưởng và vươn tới của Trung Quốc cũng tăng theo” - ông Schmidt cho hay.

Cuốn sách Thời đại công nghệ số mới còn vạch ra sai sót của Mỹ trong việc virus tấn công mạng Stuxnet bị phát tán hồi năm 2012. Ban đầu, virus này được Chính phủ Mỹ và Israel tạo ra để phá hoại các máy ly tâm trong những cơ sở hạt nhân của Iran.

Hai tác giả Schmidt và Cohen công bố cuốn sách của mình vào đúng thời điểm tin tặc Trung Quốc dồn dập thực hiện các cuộc tấn công mạng. Trong vòng chưa đầy 4 ngày qua, các cơ quan tin tức lớn của Mỹ như “The New York Times”, “The Wall Street Journal”, “CNN” và “Washington Post” lên tiếng xác nhận bị tin tặc Trung Quốc xâm phạm.

Một số báo cáo còn cho hay, tin tặc Trung Quốc từng liên quan đến những vụ tấn công mạng nhằm vào Tập đoàn Quốc phòng Lockheed-Martin (Mỹ), Google, Coca-Cola, các ngân hàng Mỹ và thậm chí từng cố xâm nhập vào hệ thống máy tính của các nhà làm luật Mỹ và Lầu Năm góc.

Theo Lao động
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.