Chiều 22-8, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Lê Hùng Dũng - chủ tịch Ngân hàng Eximbank - cho rằng ông Kiên chỉ “to mồm” chứ hoàn toàn không có ảnh hưởng gì tại Eximbank, chưa nói là ảnh hưởng lớn.

Ông Lê Hùng Dũng - Ảnh tư liệu

Theo ông Dũng, việc ông Kiên tuyên bố là “ông chủ” của Eximbank chỉ có ý nghĩa về mặt hình thức. “Không phải cứ anh Kiên mà ngay cả một anh đạp xích lô hay bác xe ôm, nếu có nắm giữ 5-10 cổ phiếu Eximbank cũng có quyền xưng là “ông chủ” của ngân hàng này, vì theo điều lệ thì cổ đông đều là ông chủ của Eximbank” - ông Dũng nói.

Theo ông Dũng, bản thân ông Nguyễn Đức Kiên hiện chỉ nắm 0,21% vốn cổ phần của Eximbank. Còn những người thân hoặc các công ty mà ông Kiên làm đại diện có nắm cổ phần tại Eximbank hay không, ông Dũng cho rằng ông không có thông tin vì chỉ quan tâm đến các cổ đông lớn, tức là những cá nhân hay tổ chức nắm 5% vốn cổ phần trở lên.

Liên quan đến tuyên bố của ông Kiên là cổ đông lớn của Eximbank, ông Dũng khẳng định đây là thông tin hoàn toàn sai sự thật nhưng bản thân ông không tiện tranh luận vì “anh Kiên cũng là cổ đông của Eximbank”, hơn nữa có tranh luận cũng chẳng giải quyết được điều gì.

Trong khi đó, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Phạm Hữu Phú - phó chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) - khẳng định ông Nguyễn Đức Kiên hoàn toàn không có mối quan hệ nào với ngân hàng này.

“Không có chuyện ông Kiên nằm trong nhóm cổ đông nắm giữ cổ phiếu Sacombank đã ủy quyền cho Eximbank tham gia giành quyền kiểm soát Sacombank như dư luận từng đồn đoán” - ông Phú khẳng định. Theo ông Phú, trong danh sách cổ đông của Sacombank chốt ngày 30-6-2012, không có tên ông Nguyễn Đức Kiên cũng như ba tổ chức mà ông Kiên là đại diện.

Ngày 22-8, trong văn bản trả lời Cục Cảnh sát kinh tế (C46), Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm, ông Trầm Bê - phó chủ tịch HĐQT Sacombank - cho biết tính đến ngày 30-6, ông Nguyễn Đức Kiên không sở hữu cổ phần tại Sacombank.

Tuy nhiên, trong văn bản, ông Trầm Bê cũng cho biết không có đầy đủ thông tin về người thân của ông Kiên, đồng thời đề nghị cơ quan điều tra cho biết thêm về danh sách các người thân (cùng thông tin số CMND) để có điều kiện truy lục.

Trước đó, trong văn bản gửi Sacombank cùng ngày 22-8, C46 đã yêu cầu ngân hàng này cung cấp các tài liệu phản ánh các nội dung như: cổ phần của ông Nguyễn Đức Kiên và những người thân, người đứng tên hộ của ông Nguyễn Đức Kiên (bố, mẹ, vợ, anh, chị em...) tại Sacombank (hồ sơ mua bán cổ phần); tiền mua cổ phần từ tài khoản thuộc ngân hàng nào chuyển đến, thời gian (chứng từ); tình trạng cổ phần từ khi sở hữu đến nay; tổng số cổ phần mà ông Nguyễn Đức Kiên và người thân... sở hữu chiếm tỉ lệ bao nhiêu tại Sacombank.

Chứng khoán: nhà đầu tư trong nước bán, nước ngoài mua

Trong phiên giao dịch ngày 22-8, chứng khoán hai sàn tiếp tục mất điểm nhưng đà giảm đã chậm lại nhờ lực bắt đáy các cổ phiếu nhỏ và động thái tích cực gom cổ phiếu của nhà đầu tư nước ngoài.

Tại sàn TP.HCM, theo số liệu của HSX, phiên này khối ngoại mua vào khoảng 4,62 triệu chứng khoán với giá trị hơn 107,21 tỉ đồng, trong khi bán ra khoảng 2,88 triệu chứng khoán, giá trị hơn 73 tỉ đồng. Như vậy, phiên này nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục mua ròng hơn 34 tỉ đồng. Trước đó, trong phiên 21-8, nhà đầu tư nước ngoài cũng mua ròng gần 133 tỉ đồng, bất chấp nhà đầu tư trong nước bán tháo.

Trở lại phiên 22-8, các cổ phiếu ngân hàng vẫn tiếp tục bị bán mạnh trong khi lực bắt đáy các cổ phiếu nhỏ cùng sự tăng giá của một số cổ phiếu có tỉ trọng lớn như DPM, GAS, PVD, VNM... đã đóng vai trò lực đỡ của thị trường. Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index đóng cửa ở mức 410,23 điểm, chỉ mất 6,61 điểm (tương đương 1,59%), dù cuối đợt 1 đã mất đến 12,62 điểm (3,03%).

Theo một số chuyên gia, tâm lý nhà đầu tư đã ổn định trở lại sau đợt bán tháo cổ phiếu trước đó, nhiều nhà đầu tư vẫn tiếp tục mua vào giúp cho thanh khoản tại HSX duy trì ở mức xấp xỉ 1.000 tỉ đồng. Tại sàn Hà Nội, chỉ số HNX-Index phiên này giảm 2,3 điểm (tương đương 3,44%), đóng cửa ở mức 64,65 điểm.

Theo Tuổi Trẻ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.