Stephen Badger, Chủ tịch của "gã khổng lồ" chocolate Mars Inc, cho rằng, với một người mới trở thành lãnh đạo điều quan trọng nhất là biết lắng nghe, giữ được sự cởi mở, thân thiện với mọi người cũng như không phải ép bản thân nghĩ mình phải biết tất cả.

Stephen Badger, Chủ tịch của "gã khổng lồ" chocolate Mars Inc. Ảnh: Business Insider.

Mars Inc là một trong những công ty gia đình lớn nhất thế giới, sở hữu đế chế bánh kẹo mang về doanh thu mỗi năm hơn 35 tỷ USD.

Với lịch sử 106 năm, Mars nổi tiếng khắp thế giới với nhiều nhãn hiệu kẹo mang tính biểu tượng như Snickers, M&Ms, Milky Way và Twix.

Gia đình này không chỉ sở hữu công ty mà một số thành viên còn đóng vai trò lãnh đạo chủ chốt tại tập đoàn khổng lồ.

Một trong những thành viên đó là Stephen Badger, cháu trai của người sáng lập Mars - Mars Franklin. Badger hiện là Chủ tịch tập đoàn, nhưng trước đó ông từng là giám đốc các vấn đề toàn cầu hay Chủ tịch của Seeds of Change, một công ty con của Mars chuyên về sản xuất thực phẩm hữu cơ.

Mặc dù, từng trải qua nhiều vị trí tại Mars với những thách thức riêng nhưng Badger nói rằng trở thành Chủ tịch Mars là vai trò khó khăn nhất đối với ông cho đến nay.

"Thách thức lớn nhất mà tôi từng gặp phải trong sự nghiệp là khi người chú thứ hai của tôi rời khỏi hội đồng quản trị và tôi bước lên làm chủ tịch. Khó khăn nhất đó là khi bạn phải chuyển đến vị trí cần sự năng nổ, nơi mà từng có tới hai cá nhân 'lão làng' ngồi hơn 40 năm và đã đảm nhiệm cả hai vai trò quản trị ban lãnh đạo cũng như điều hành doanh nghiệp”, Badger nói với Business Insider.

"Và đó là một sự thay đổi đáng kể trong nội bộ của hội đồng quản trị cũng như nội bộ gia đình, và thực chất nó là một quá trình chuyển đổi thế hệ", ông nói thêm.

Badger cho biết ông đã vượt qua được quá trình chuyển đổi này bằng cách cởi mở với gia đình và xây dựng một tầm nhìn tập thể cho những mục tiêu mà công ty đang cố gắng làm.

Dù bước vào ghế chủ tịch là một thách thức, nhưng Badger cho biết ông đã học được rất nhiều điều về lãnh đạo. Và ông nói nếu phải đưa ra một lời khuyên về cách để trở thành một nhà lãnh đạo tốt, thì đó sẽ là lắng nghe.

"Điều quan trọng nhất mà tôi đã học được là không nghĩ rằng tôi phải làm hoặc cần phải biết tất cả các câu trả lời. Tôi thấy mạnh mẽ hơn khi tiếp cận một tình huống nếu tôi có thể giữ được cái tôi của mình và thu hút mọi người với những câu hỏi và tinh thần cởi mở. Điều đó thực sự hữu ích", Badger nói.

Kiều Châu (Bizlive)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.