Golden Gate, đơn vị quản lý 20 chuỗi các nhà hàng với nhiều thương hiệu khác nhau như Ashima, Kichi-Kichi, Sumo BBQ, Gogi House, Daruma, Vuvuzela, Cowboy Jack's... đạt doanh thu hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm nhờ liên tục mở rộng hệ thống.

Sở hữu 20 thương hiệu chuỗi nhà hàng từ lẩu nướng, đồ ăn BBQ, đồ Nhật, nhà hàng bia tươi..., doanh thu của đơn vị quản lý - Công ty cổ phần Thương mại Dịch vụ Cổng Vàng (Golden Gate) đã tăng liên tục trong những năm gần đây với tốc độ trên 2 con số.

Năm 2013 với hai chuỗi nhà hàng Kichi-Kichi và Sumo BBQ hoạt động, doanh thu của Golden Gate đạt gần 510 tỷ đồng, tuy nhiên sau khi triển khai thêm 4 thương hiệu mới doanh thu năm 2014 tăng hơn gấp đôi lên 1.262 tỷ đồng. Đến năm 2015, với 19 thương hiệu chuỗi nhà hàng trong đó với nhiều cái tên đình đàm mới gia nhập như Vuvuzela, Cowboy Jack's, City Beer Station hay Isushi, Golden Gate đạt doanh thu 1.864 tỷ đồng, tăng hơn 50% cùng kỳ.

Trong kế hoạch năm 2016 được Hội đồng quản trị Golden Gate phê duyệt, với kế hoạch mở rộng chuỗi nhà hàng hiện có, doanh nghiệp này đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu 54%, ước đạt 2.870 tỷ đồng.

Hệ thống thương hiệu chuỗi nhà hàng thuộc quản lý của Golden Gate.

Liên tục đầu tư mở rộng, nhưng lợi nhuận đem về cho chủ đầu tư của chuỗi nhà hàng này vẫn tăng qua các năm, dù tốc độ có phần chậm hơn doanh thu. Năm 2013, lợi nhuận của chuỗi nhà hàng này đạt hơn 78 tỷ đồng, tăng lên 131 tỷ vào năm 2014 và đạt hơn 154 tỷ đồng vào năm 2015.

So với nhiều đơn vị khác, con số lợi nhuận đạt được của Golden Gate có phần khiêm tốn, tuy nhiên với một đơn vị có vốn điều lệ chỉ 62 tỷ đồng, tỷ lệ lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu của doanh nghiệp này đã đạt gần 300%, một tỷ lệ không nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam có thể làm được.

Số liệu từ đơn vị này cũng cho biết, từ 500.000 lượt khách phục vụ năm 2008 với chuỗi nhà hàng đầu tiên là Ashima, đến năm 2016 tổng lượt khách phục vụ của Golden Gate đạt hơn 4 triệu lượt với 20 thương hiệu chuỗi nhà hàng, tăng hơn 14% so với năm 2015.

Tính đến 31/12/2015, tổng số nhân viên của Golden Gate đạt 2.800 người, tăng hơn gấp đôi so với mức 1.143 người của năm 2014. Với tổng chi phí nhân công trong năm gần 296 tỷ đồng, bình quân thu nhập cho mỗi nhân viên của hệ thống này đạt hơn 8,8 triệu đồng mỗi tháng.

Được thành lập từ năm 2008 với vốn điều lệ 32 tỷ đồng, Công ty cổ phần Thương mại Dịch vụ Cổng Vàng (Golden Gate) sau khi mua lại tài sản của Công ty Dịch vụ Thương mại Hoàng Thành đã triển khai chuỗi nhà hàng đầu tiên mang thương hiệu Ashima gồm 3 nhà hàng tại Hà Nội và 3 nhà hàng tại TP HCM.

Hai năm sau đó, hai chuỗi nhà hàng mới lần lượt được khai trương là thương hiệu lẩu băng chuyền Kichi-Kichi và Sumo BBQ. Đến năm 2013, sau khi đã thành lập được trung tâm phân phối và chế biển thực phẩm tại khu công nghiệp An Khánh, Golden Gate ra đời thêm một loạt thương hiệu mới, gồm Daruma, Gogi House, 37th Street hay Ba Con Cừu. Đến năm 2016, tổng số thương hiệu chuỗi nhà hàng do Golden Gate quản lý tăng lên con số 20.

Minh Sơn (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.