Mạng tin India Writes ngày 10/9 cho rằng các biện pháp cải cách của Chính phủ Ấn Độ có thể ảnh hưởng tích cực tới tình cảm của giới đầu tư Mỹ trước chuyến thăm của Thủ tướng Narendra Modi tới New York và San Francisco từ ngày 24-28/9.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Một số sáng kiến cải cách gần đây của Chính phủ Ấn Độ, như cải cách lĩnh vực ngân hàng, tăng trần đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) trong lĩnh vực bảo hiểm và quốc phòng lên 49% so với 26% trước đây, đã hấp dẫn giới đầu tư nước ngoài.

Một phái đoàn quan chức các công ty hàng đầu do Liên đoàn các ngành công nghiệp Ấn Độ (CII) dẫn đầu đã tới thăm thành phố San Francisco để quảng bá về tình hình phát triển của Ấn Độ và tìm cách thu hút đầu tư từ Mỹ.

Phát biểu tại một sự kiện do CII và các doanh nghiệp Ấn Độ tổ chức tại San Francisco, Tổng Giám đốc CII Chandrajit Banerjee nói rằng Chính phủ của Thủ tướng Modi đã giải quyết những thách thức lớn do luật lệ và cơ chế tại Ấn Độ tạo ra, trong đó có lĩnh vực khai thác than, đất đai, và mọi việc đang tiến triển.

Ông Deep Kapuria, Chủ tịch công ty Hi-Tech Gears Ltd, cũng nói về những cơ hội to lớn trong khu vực doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) của Ấn Độ, nơi đang có sự hợp tác mạnh mẽ giữa các công ty Mỹ và Ấn Độ.

Ông nhấn mạnh rằng còn có nhiều cơ hội hợp tác trong chuỗi liên kết cung ứng giữa các công ty Mỹ và Ấn Độ.

Theo nhận định của India Writes, trọng tâm chuyến thăm Mỹ sắp tới của Thủ tướng Modi là thu hút thêm đầu tư và công nghệ của Mỹ nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế trong nước, đồng thời kích thích văn hóa sáng tạo và văn hóa doanh nghiệp.

Ông Modi dự kiến sẽ gặp các nhà lãnh đạo doanh nghiệp hàng đầu và các công ty công nghệ lớn tại New York và trung tâm công nghệ Silicon ở California trong chuyến thăm Mỹ.

Đây là chuyến thăm Mỹ lần thứ hai của ông Modi trên cương vị Thủ tướng, nhưng là chuyến đi đầu tiên của ông tới vùng duyên hải miền Tây nước Mỹ trong hơn ba thập niên qua./.

Minh Lý (TTXVN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.