Giá trị của thông điệp. Để tạo ra các thông điệp tiếp thị truyền miệng tích cực, cần phải làm cho khách hàng cảm thấy được giá trị của thông điệp đó, để khách hàng không thể không chia sẻ thông điệp với những người khác. Hãy nhớ rằng, họ sẽ không muốn chia sẻ khi bạn không giữ đúng lời hứa về thương hiệu và cam kết chất lượng.
Nhanh chóng, chính xác. Khách hàng luôn đòi hỏi phản hồi nhanh chóng và họ sẽ đếm từng phút khi bạn xử lý một bảng điều tra hay nhận xét. Bạn cần một đội truyền thông xã hội được đào tạo để đại diện cho thương hiệu và được ủy quyền để đưa ra những tương tác nhanh chóng, chính xác cao trước khi bạn có thể đẩy mạnh chiến lược tiếp thị truyền miệng.
Những khách hàng trung thành. Phần thưởng thông qua giảm giá, ưu đãi cho việc giới thiệu... sẽ giúp khách hàng hứng thú hơn trong việc giới thiệu, chia sẻ thông tin về thương hiệu, sản phẩm cho những người khác.
Giá trị cao, nội dung hữu ích. Các thành viên của cộng đồng xã hội đáng tin cần những thông tin cậy, có giá trị cao và nội dung hữu ích. Điều này có nghĩa bạn phải tìm hiểu những gì là quan trọng nhất đối với khách hàng của mình.
Hãy khai thác các thành viên của bạn để có được những ý kiến góp ý sâu sắc và sau đó cung cấp những nội dung mà họ yêu thích. Một nội dung thông điệp mạnh mẽ nên thêm vào giá trị cho cuộc sống hằng ngày của họ, đó là ước mơ, khát vọng và niềm tin. Điều này sẽ làm tăng lòng trung thành và sự chia sẻ cao trong cộng đồng.
Hãy thành thật. Các thương hiệu cần phải lưu ý rằng trong tiếp thị truyền miệng không có chỗ cho mánh lới quảng cáo hoặc những gợi ý nhỏ của các thao tác. Cộng đồng xã hội mong đợi các thương hiệu phải trung thực và thành thật trong mỗi biểu hiện và truyền thông. Đặc biệt, các dịch vụ tài chính và chăm sóc sức khỏe phải có nghĩa vụ pháp lý để giữ cho mọi thứ rõ ràng, đúng sự thật.
Sự minh bạch là chìa khóa. Mọi người đều biết rằng ý định cuối cùng của một thương hiệu là để bán sản phẩm và dịch vụ. Nhưng họ sẽ không cho phép họ bị gạt, hoặc bị lừa dối.
-
Những chiêu trò truyền thông tinh quái của nhà sáng lập Salesforce
15/03/2021 8:23 AMSalesforce là phần mềm CRM đám mây nổi tiếng thế giới, còn ông chủ của hãng - Marc Benioff - thì lại rất nổi tiếng với những ý tưởng truyền thông điên rồ nhất.
-
NFT là gì mà đột nhiên khiến giới truyền thông xôn xao?
09/03/2021 1:12 PMViệc bạn gái của tỷ phú Elon Musk bán được bộ sưu tập NFT để thu về 5,8 triệu USD trong vòng vỏn vẹn 20 phút khiến Thung lũng Silicon xôn xao, giới truyền thông bắt đầu tìm hiểu xem rốt cuộc NFT là cái thứ gì.
-
Giảng viên truyền thông Úc: “Quyết định mạnh tay khiến Facebook mất đi thiện cảm của dư luận“
22/02/2021 4:56 PMSự việc "ông lớn" Facebook thông báo chặn người dùng tại Australia khiến họ không thể xem và chia sẻ tin tức địa phương lẫn quốc tế tiếp tục thu hút sự quan tâm, đánh giá từ các chuyên gia.
-
Bộ trưởng Thông tin - Truyền thông: ‘Quốc gia nào hoá rồng, hoá hổ cũng cần khát vọng lớn’
12/01/2021 3:11 PMBộ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, báo chí phải góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá vươn lên trở thành nước phát triển thu nhập cao.
-
10 tỷ phú truyền thông giàu nhất thế giới
02/10/2020 4:10 PMĐứng đầu danh sách này là Michael Bloomberg, người sáng lập hãng tin tài chính Bloomberg. Cựu thị trưởng thành phố New York từng tranh cử tổng thống Mỹ.
-
5 bài học đáng giá cho mọi doanh nhân từ 'nữ hoàng truyền thông' Oprah Winfrey
11/09/2020 10:48 AM“Luôn cố gắng để đạt được những điều tốt nhất ngày hôm nay sẽ đưa bạn đến những nơi tuyệt vời nhất ngày mai”, Oprah Winfrey từng nói.