Theo tác giả nổi tiếng Suzy Welch, điều tốt nhất bạn có thể làm để nâng cao hơn nữa sự chuyên nghiệp ngay bây giờ là về nhà là xem "The Defiant Ones", một bộ phim tài liệu ghi lại sự xuất hiện của các nhạc sĩ Dre và Jimmy Iovine.

Bất kể bạn là fan nhạc hay không, Suzy Welch cho rằng, 4 giờ tốt nhất bạn có thể chi cho sự nghiệp của mình ngay hôm nay chính là xem bộ phim "The Defiant Ones". Loạt phim này có cái nhìn sâu sắc về cách hai người đàn ông thay đổi ngành công nghiệp âm nhạc và giúp khởi nghiệp sự nghiệp của các ngôi sao lớn như Snoop Dogg, Ice Cube, U2, Eminem và Lady Gaga.

Welch nói rằng cô đặc biệt đánh giá cao nội dung phim: Những bài học về cách bạn đạt được điều mà rất nhiều người mơ ước. Dưới đây là ba bài học từ loạt truyện mà Welch cho rằng có thể áp dụng cho bất kỳ sự nghiệp nào:
1. Luôn suy nghĩ
Để thực sự thăng tiến trong sự nghiệp của bạn, bạn phải luôn suy nghĩ về sản phẩm của công ty và những người tạo ra chúng. Bộ phim "The Defiant Ones" cho chúng ta thấy cách nhân vật chính Iovine và Tiến sĩ Dre vượt qua những khó khăn.
Theo những câu chuyện của Gwen Stefani và Snoop Dogg, chỉ có hai trong số nhiều nghệ sĩ tham gia trong loạt phim, tiến sĩ Dre và Iovine luôn suy nghĩ về việc tạo ra các sản phẩm âm thanh chất lượng. Họ làm việc liên tục, luôn luôn nói chuyện, thúc đẩy, sáng tạo và thử nghiệm, đó là con đường đi đến thành công.
2. Chấp nhận rủi ro
Dre và Iovine rất dũng cảm, họ đã trở nên chuyên nghiệp và ngày càng hoàn thiện bản thân. Bạn phải đi những bước lớn để gặt hái thành công lớn.
Bộ phim tài liệu kể về việc bộ đôi này đã đặt cược vào những dự án của nghệ sĩ mà các nhà sản xuất khác đã từ chối. Họ làm việc trên những bài hát mà những người khác nghĩ sẽ không thành công. Chắc chắn, không phải lúc nào mọi chuyện cũng suôn sẻ, nhưng họ đã kiên cường và không sợ hãi.
3. Luôn tập trung vào những gì sắp xảy ra
Welch nêu bật một bài học cuối cùng quan trọng từ loạt phim của HBO: luôn tập trung vào những điều sắp tới. Cô nói: "Luôn luôn suy nghĩ về tương lai nhưng hơn thế, hãy chạy về phía trước."
Khi phải đối mặt với sự không chắc chắn hoặc sự tấn công của công nghệ mới, chẳng hạn như sự thay đổi từ đĩa nhựa vinyl sang DVD hoặc sự gia tăng của các dịch vụ truyền thông, họ vẫn làm việc để giữ vững ưu thế. Iovine thậm chí đã hỏi người sáng lập Apple Steve Jobs làm thế nào ông có thể làm việc với Jobs khi iPod ra mắt. Đối với cả hai người, điều tiếp theo luôn là điều tốt nhất.
Nguyễn Linh (Trí thức trẻ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.