Đó là dự đoán mà Ngân hàng tư nhân Julius Baer (Thụy Sĩ) vừa công bố vào ngày 25/9.

Theo đó, ngân hàng này dự đoán, đến năm 2015, số lượng triệu phú (có tài sản có thể đầu tư từ 1 triệu đô la Mỹ trở lên, không tính nhà ở chính) ở châu Á vào năm 2015 có thể lên đến ba triệu người với tổng tài sản tương đương 16.700 tỉ đô la Mỹ.

Ngân hàng này cũng dự đoán, Trung Quốc sẽ là nước dẫn đầu số lượng triệu phú ở châu Á và đến năm 2015, số triệu phú của nước này sẽ tăng lên 1,43 triệu người từ 502.000 người vào năm 2010.

Triệu phú châu Á sẽ tăng mạnh lên 3 triệu người vào năm 2015

Báo của ngân hàng này cũng chỉ rõ, nguyên nhân của sự tăng trưởng mạnh về số lượng triệu phú tại châu Á xuất phát từ việc nền kinh tế châu Á có sức bật tốt nhờ các chỉ số cơ bản về tài chỉnh vững chắc, quy trình hoạch định chính sách kinh tế được cải thiện và sự đa dạng hóa các tuyến giao thương, bất chấp nền tảng vĩ mô toàn cầu ngày càng khó khăn.

Theo nhà chiến lược thị trường Stefan Hofer của ngân hàng Julius Baer, trong năm nay, tổng sản phẩm quốc nội (GDP) thực tế của Trung Quốc sẽ tăng 8%. Ông này cũng khẳng định, sau khi đã tính đến các rủi ro chính trị thì rủi ro ở các thị trường trong khu vực châu Á là rất thấp.

Theo Tuấn Khanh (Người đưa tin)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.