Nam Nguyen giúp Coca-Cola và Kraft Foods kết nối với khách hàng, Eugene Chung từng hợp tác với Pepsico, Wrigley và UNIQLO, còn TJ Abrams mới 29 tuổi đã là giám đốc thương hiệu Coca-Cola Bắc Mỹ.

Kể từ năm 2011, Forbes công bố danh sách thường niên "30 under 30", gồm 30 cá nhân xuất sắc nhất dưới 30 tuổi tại 15 lĩnh vực như Tài chính, Marketing, Thời trang, Công nghệ, Điện ảnh hay Giáo dục. Để tạo ra danh sách này, Forbes đã phải hợp tác với rất nhiều chuyên gia để chọn được những ngôi sao sáng giá nhất trong từng lĩnh vực.

Những người này được đánh giá là rất thông minh, sáng tạo, nhiệt tình, chăm chỉ và có khả năng thay đổi thế giới. Nam Nguyen đứng thứ 19 trên tổng số 30 người xuất sắc nhất ngành marketing và quảng cáo. Dưới đây là danh sách 20 người đầu tiên trong lĩnh vực này, theo đánh giá của Forbes.
1. Todd Hunter
Tuổi: 29
Giám đốc sáng tạo tại CAA Marketing
Hunter là người chịu trách nhiệm chính trong chiến dịch quảng cáo đầy sáng tạo có tên "Back to the Start" cho chuỗi nhà hàng Chipotle. Chiến dịch này đã giành được giải Grand Prix cho phim ngắn trong liên hoan phim Cannes tại Pháp. Ban đầu, "Back to the Start" được tung lên Internet, sau đó ra rạp chiếu phim và lên truyền hình trong các buổi trao giải thưởng âm nhạc Grammy 2012.
2. TJ Abrams
Tuổi: 29
Giám đốc thương hiệu Coca-Cola Bắc Mỹ
Abrams là người chịu trách nhiệm lên kế hoạch và thực hiện các chiến lược thương hiệu của Coca-Cola, cũng như các chương trình quảng cáo của hãng tại Olympics, NASCAR hay World Cup 2014.
3. Maria Alegre
Tuổi: 27
Đồng sáng lập kiêm CEO hãng quảng cáo Chartboost
Đầu năm 2011, Alegre cùng Sean Fannan sáng lập Chartboost. Chỉ gần hai năm sau, công nghệ của Chartboost đã được sử dụng cho hơn 8.000 game dùng hệ điều hành Android và iOS. Forbes dự đoán con số này sẽ còn tăng lên nhanh chóng.
4. Amanda Bailey
Tuổi: 26
Giám đốc Marketing của công ty tư vấn tài chính Advizent
Bailey đang lên kế hoạch lập dịch vụ mới kéo dài trong nhiều năm và tốn kém hàng triệu USD để thay đổi cách khách hàng tiếp cận các chuyên gia tài chính. Cô cũng chịu trách nhiệm gây dựng thương hiệu cho Advizent thông qua các chương trình truyền thông và marketing kết hợp.
5. Hayley Barna
Tuổi: 29
Đồng sáng lập kiêm CEO Birchbox
Bana gặp Katia Beauchamp tại Trường Kinh doanh Harvard, sau đó cùng nhau thành lập Birchbox - một công ty giúp khách hàng không bị quay cuồng khi đứng trước hàng loạt hãng bán lẻ. Các tiếp cận theo kiểu “thử, cảm nhận và mua hàng” của họ cho phép các nhãn hiệu mới dễ dàng đến với người tiêu dùng và giúp khách hàng thoải mái khám phá sản phẩm.
6. Eugene Chung
Tuổi: 29
Giám đốc chiến lược tại Firstborn
Gia nhập công ty năm 2011, nhiệm vụ của Chung là xây dựng năng lực chiến lược cho hãng quảng cáo này từ con số 0. Kể từ đó, anh đã giúp công ty có nhiều thương vụ thành công với các khách hàng tên tuổi như Pepsico, Wrigley, Fidelity Investments, Aflac và UNIQLO.
7. Jonathan Cloonan
Tuổi: 27
Giám đốc Quản lý khách hàng tại GroupM ESP và Giám đốc Thâu tóm tại GroupM Entertainment APAC
Tại GroupM APAC (bộ phận quản lý đầu tư truyền thông của tập đoàn WPP), Cloonan chịu trách nhiệm môi giới các thương vụ truyền hình triệu USD như Vua đầu bếp Thái Lan. Anh cũng là giám đốc trẻ nhất tại ESP - chi nhánh châu Á của GroupM APAC.
8. Lauren Cohen

Tuổi: 29
Giám đốc Truyền thông của hãng truyền thông Razorfish
Cohen hiện giám sát việc lập kế hoạch truyền thông kỹ thuật số cho Starwood Hotels. Ngoài ra, cô còn đàm phán các sự kiện truyền hình trực tiếp và sản phẩm để quảng cáo chéo với các đối tác như Fast Company và Wired.
9. Graham Douglas
Tuổi: 28
Giám đốc sáng tạo tại hãng quảng cáo Droga5
Gia nhập công ty năm 2010, Douglas đã giúp Droga5 tăng trưởng từ 75 nhân viên lên 162 người như hiện nay. Công việc của anh rất đa dạng, từ giúp những trẻ em có tính sáng tạo làm quảng cáo cho Honey Maid, tăng nhận thức về khủng hoảng nước sạch cho dự án của UNICEF đến tái định vị thương hiệu cho hãng bảo hiểm Prudential.
10. Liam Fay-Fright
Tuổi: 29
Giám đốc truyền thông cấp cao tại D&AD
Kể từ khi Fay-Fright gia nhập D&AD năm 2011, độ nổi tiếng của tổ chức phi lợi nhuận này với giới truyền thông đã tăng 600%. Để làm được điều này, anh đã phải tăng cường các mối quan hệ, đồng thời thực hiện nhiều dự án như phim tài liệu Sky Atlantic hay chiến dịch quảng cáo Ad Men cho seri phim Mad Men phần 5.
Theo Thùy Linh (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.