Li Hejun, người sáng lập tấm pin mặt trời Hanergy vừa soán ngôi tỷ phú Jack Ma và trở thành người giàu nhất Trung Quốc với khối tài sản lên tới 26 tỷ USD.

26 tỷ USD trong tài khoản đã đưa "vua mặt trời" Li Hejun vượt mặt tý phú Jack Ma - người đang có trong tay hơn 24 tỷ USD để trở thành người giàu nhất Trung Quốc. Theo chuyên gia Rupert Hoogewerf, Li Hejun cùng với Jack Ma và Wang Jianlin đang là bộ ba quyền lực lớn nhất quốc gia này.

"Vua mặt trời" Li Hejun đã soán ngôi số một của tỷ phú Jack Ma


"Vị trí của bộ ba này có thể thay đổi thường xuyên, tuy nhiên, họ sẽ luôn là dẫn đầu danh sách tỷ phú của Trung Quốc" - Hoogewerf cho biết.

Theo chuyên gia này, trên số liệu chính thức, Trung Quốc hiện có 478 tỷ phú, nhưng con số này có thể chỉ là “phần nổi của tảng băng chìm” và con số tỷ phú thực tế có thể lên tới gần 1.200.

Tỷ phú Li Hejun được biết đến là người lập ra Hanergy - công ty thuộc sở hữu tư nhân lớn nhất Trung Quốc vào năm 1994. Công ty này phát triển các tấm pin năng lượng mặt trời mỏng và bắt đầu làm ăn có lãi "khủng" từ năm 2010 đến nay.

"Tôi luôn có mong muốn sở hữu nhiều hơn nữa. Chúng tôi có thể nâng cấp công nghệ nhiều hơn, không chỉ với các trung tâm nghiên cứu trong nước và ở nước ngoài mà quan trọng hơn bằng cách mua một số công nghệ mới", ông nói.

"Rất có thể trong vòng hai năm tới, chúng tôi sẽ tập trung vào thị trường và chúng tôi sẽ phát triển công nghệ của mình ra ngoài biên giới Trung Quốc trong thời gian 2-3 năm tới."

Tỷ phú Li Hejun xuất thân trong một gia đình làm nghề nông ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc và ông là vị doanh nhân duy nhất trong danh sách tỷ phú Trung Quốc làm việc trong lĩnh vực năng lượng tái tạo.

Với việc phát triển nhanh chóng Hanergy trong thời gian qua, tỷ phú Li Hejun có thể sẽ nhiều lần nữa nắm giữ vị trí người giàu nhất Trung Quốc.

Khánh Huy (VTC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.