CafeLand - Kienlongbank gây xôn xao giới ngân hàng khi vừa có nữ Chủ tịch Hội đồng Quản trị (HĐQT) mới sinh năm 1985. Tính đến nay, đây cũng là nữ chủ tịch trẻ tuổi nhất giới ngân hàng Việt Nam.

Tân Chủ tịch Kienlongbank chỉ mới 36 tuổi

Ngân hàng TMCP Kiên Long vừa tổ chức cuộc họp thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2018 - 2022, trong đó có nhiều thay đổi bất ngờ về vị trí nhân sự. Theo đó, bà Trần Thị Thu Hằng sẽ thay ông Lê Hồng Phương giữ chức Chủ tịch Kienlongbank. Như vậy, ông Phương đã rời “ghế nóng” ngân hàng này chỉ sau 2 tháng.

Chân dung nữ Chủ tịch trẻ và mối “lương duyên” Kienlongbank – Sunshine Group

Nữ Chủ tịch trẻ tuổi nhất giới ngân hàng Trần Thị Thu Hằng

Bà Trần Thị Thu Hằng được bầu làm TV HĐQT Kienlongbank vào ngày 28/1/2021. Tuy nhiên, sau đó, Kienlongbank đã có ý định miễn nhiệm chức danh thành viên HĐQT của bà Hằng. Đồng thời, người được dự kiến bầu bổ sung là ông Đỗ Anh Tuấn - Chủ tịch HĐQT Sunshine Group và 1 thành viên khác.

Được biết, bà Trần Thị Thu Hằng sinh năm 1985 tại Thái Nguyên. Bà Hằng là thạc sĩ ngành tài chính ngân hàng - Trường Đại học Kinh tế Quốc dân và có 10 làm việc trong ngành ngân hàng và giữ một số vị trí quản lý quan trọng ở LienVietPostBank và MSB giai đoạn 2011 - 2018.

Tháng 3/2019, bà về đầu quân cho Sunshine Group. Hiện nay bà là Tổng giám đốc điều hành Công ty cổ phần Tập đoàn Sunshine, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần KS Group. Tính đến thời điểm tháng 1/2021, cổ phần mà bà Hằng đang đang nắm giữ tại Kienlongbank là hơn 15,3 triệu cổ phiếu, chiếm 4,75% vốn điều lệ. Ngoài ra, bà còn sở hữu 14,6 triệu cổ phiếu, tương đương khoảng 33% cổ phiếu tại KS Group.

Sunshine xuất hiện ở Kienlongbank

Những thay đổi về nhân sự của Kienlongbank đã gây xôn xao ngay từ những ngày đầu năm 2021. Cùng với đó là những giao dịch thỏa thuận khủng các cổ phiếu liên quan đến KienLongbank trên thị trường chứng khoán. Cũng từ thời điểm đó Ngân hàng này bắt đầu bổ sung nhiều nhân số mới từ Sunshine.

Tính đến trưa ngày 5/5, trên website của Kienlongbank đã thay đổi về giới thiệu cơ cấu HĐQT ngân hàng. Trong đó, bà Trần Thị Thu Hằng là Phó Chủ tịch HĐQT phụ trách, ông Mai Hữu Tín và ông Phạm Trần Duy Huyền là Phó Chủ tịch HĐQT, còn các thành viên HĐQT khác gồm bà Trần Tuấn Anh và ông Trần Văn Trọng.

Trong thời gian qua, Kienlongbank cũng bất ngờ công bố việc bổ sung tên viết tắt bằng tiếng Anh là KSbank tại đại hội cổ đông. Sau khi được phê duyệt, KSBank sẽ trở thành tên gọi chính thức của Ngân hàng TMCP Kiên Long.

Hoài An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.